Thursday, May 2, 2024

Du lịch TP Hồ Chí Minh xoay xở thế nào khi lịch nghỉ lễ thay đổi?

Việc hoán đổi kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 từ 2 ngày lên 5 ngày khiến nhu cầu đi du lịch của người. dân tăng cao.

Du lịch TP Hồ Chí Minh xoay xở thế nào khi lịch nghỉ lễ thay đổi?

 

Mặc dù thông báo chính thức được đưa ra trước kỳ nghỉ lễ chỉ khoảng 2 tuần nhưng theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, việc hoán đổi này không ảnh hưởng quá nhiều đến các đơn vị kinh doanh du lịch. “Các kế hoạch xúc tiến du lịch trong năm 2024 đã được Sở Du lịch thông tin đến các đơn vị từ tháng 10 năm ngoái nên đều có sự chuẩn bị kĩ lưỡng, đặc biệt là những đợt cao điểm như kỳ nghỉ lễ 30/4 và mùa du lịch hè. Việc hoán đổi ngày nghỉ khiến các đơn vị có ít thời gian hơn để quảng bá các sản phẩm du lịch, đặc biệt là trong Ngày hội Du lịch lần thứ 20 vừa qua”, bà Ánh Hoa cho biết.

Du lịch TP Hồ Chí Minh xoay xở thế nào khi lịch nghỉ lễ thay đổi?

Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa thông tin về việc du lịch TP Hồ Chí Minh chuẩn bị cho kỳ nghỉ lễ 30/4 (Ảnh: Thu Trang)

Hầu hết các doanh nghiệp du lịch đều có kế hoạch kinh doanh theo năm và đặt mục tiêu cho từng giai đoạn cụ thể. Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh 2024 cũng đã được tổ chức sớm để đón đầu cho kỳ nghỉ lễ 30/4 và mùa du lịch hè với hàng ngàn sản phẩm du lịch khuyến mãi hấp dẫn. Các doanh nghiệp du lịch luôn có các sản phẩm từ 3-5 ngày cả trong nước và nước ngoài để phục vụ du khách. “Sản phẩm luôn có sẵn chỉ cần chuyển đổi một cách linh hoạt và quảng bá thêm để tăng tối đa lượng khách trong dịp lễ này”, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa khẳng định.

Du lịch TP Hồ Chí Minh xoay xở thế nào khi lịch nghỉ lễ thay đổi?

Đông đảo người dân săn tour tại Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh (Ảnh: Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh)

Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cũng chủ động phối hợp với các sở, ngành thực hiện theo chỉ đạo của Ủy ban nhân dân Thành phố trong việc kích cầu và tạo thêm nhiều sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố như: tour đêm Nhà Bè ngàn lẻ một đêm (huyện Nhà Bè), Trăng chiến khu – Khu di tích Lịch sử Địa đạo Củ Chi, Saigon River Sighseeing trên tàu 2 tầng Saigon Water Go…

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img