Saturday, May 4, 2024

Tại Mỹ, người tự kỷ đi du lịch được hỗ trợ như thế nào?

Tại Mỹ, người tự kỷ đi du lịch đang được hỗ trợ trên nhiều phương diện.

Tại Mỹ, người tự kỷ đi du lịch được hỗ trợ như thế nào?

 

Tại Mỹ, người tự kỷ đi du lịch được hỗ trợ như thế nào?

Ảnh: Courtesy of WanderRocka

Đối với nhiều người tự kỷ, đi du lịch tới một nơi nào đó là một việc hết sức khó khăn. Người tự kỷ nhạy cảm với âm thanh và ánh sáng, cũng như gặp khó khăn trong việc tương tác yếu tố xã hội và các tín hiệu phi ngôn ngữ. Do đó, việc di chuyển trong những nơi đông đúc như sân bay hoặc các điểm tham quan có thể khiến họ bị choáng ngợp, thậm chí kiệt sức.

Tại Mỹ, người tự kỷ được hỗ trợ trên nhiều phương diện để giúp họ dễ dàng hơn trong việc đi du lịch. Trong bảy năm qua, Ủy ban Quốc tế về Chứng nhận và Tiêu chuẩn Giáo dục Thường xuyên (IBCCES) đã hợp tác với hơn 200 tổ chức du lịch, các thương hiệu khách sạn và giải trí để triển khai các chương trình hỗ trợ dành cho người tự kỷ.

Khách sạn và khu nghỉ mát

Để đáp ứng nhu cầu của du khách mắc chứng tự kỷ, nhiều khách sạn đã và đang cung cấp nhiều tiện nghi giúp khách du lịch cảm thấy thoải mái hơn bằng cách tạo ra những không gian riêng yên tĩnh, ấm cúng.

Tại JW Marriott Desert Springs ở California, du khách mắc chứng tự kỷ có thể yêu cầu bộ trang thiết bị giúp kích thích giác quan bao gồm chăn có trọng lượng lớn, máy phát âm thanh và đồ chơi để thư giãn.

Sân bay

Việc di chuyển tại các sân bay đông đúc, náo nhiệt là tương đối khó khăn đối với du khách mắc chứng tự kỷ. Nhiều sân bay đã có các chương trình hỗ trợ riêng cho người bệnh. TSA Cares cho hành khách mắc chứng tự kỷ một số đặc quyền như thực hiện kiểm tra riêng tư, cách xa đám đông, hoặc được phép mang tai nghe chống ồn trong quá trình kiểm tra an ninh.

Hơn 240 sân bay trên khắp thế giới, bao gồm JFK ở thành phố New York và Narita ở Tokyo, cũng tham gia chương trình “Hoa hướng dương dành cho người khuyết tật”. Du khách tự kỷ có thể tham gia chương trình này bằng cách đeo một chiếc ghim hoặc dây buộc hình hoa hướng dương, dấu hiệu giúp nhân viên sân bay nhận biết được đối tượng cần được hỗ trợ thêm.

Điểm tham quan

Nhiều điểm tham quan đã triển khai các chương trình hỗ trợ những người mắc chứng tự kỷ. Các buổi biểu diễn của Broadway có thể được tiếp cận thông qua các gian hàng giảm giá TKTS, các chương trình tiếp cận TDF, với ít nhất bốn buổi biểu diễn thân thiện không có tiếng ồn lớn đột ngột và ánh sáng chói mỗi năm.

Hầu hết các công viên giải trí, như Dollywood, Hersheypark đều có các chương trình cho phép du khách mắc chứng tự kỷ không phải xếp hàng dài, và tránh những nơi đông đúc có thể gây kích thích quá mức.

Công ty du lịch

Các công ty du lịch thường cung cấp cho du khách các chuyến đi du lịch theo nhóm. Các chuyến tham quan theo nhóm có thể giúp người mắc chứng tự kỷ giảm bớt căng thẳng nhờ các hành trình chi tiết được cung cấp trước cũng như hướng dẫn viên du lịch có thể hỗ trợ họ khi có vấn đề phát sinh.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img