Saturday, May 4, 2024

Bất ngờ dừng hoạt động 2 nút giao trên cao tốc Mai Sơn – QL45

Nhiều người lưu thông trên tuyến cao tốc Mai Sơn – QL45 bất ngờ khi 2 nút giao Thiệu Giang và Đồng Thắng (đều ở tỉnh Thanh Hóa) tạm dừng hoạt động mà không có thông báo, hướng dẫn kịp thời.

Ngày 22.4, nhiều người dân khi điều khiển xe lưu thông trên tuyến cao tốc Bắc – Nam, đoạn Mai Sơn – QL45 qua tỉnh Thanh Hóa đã rất bất bình khi các lối ra và vào cao tốc tại nút giao Đồng Thắng (xã Đồng Thắng, H.Triệu Sơn, Thanh Hóa) bị rào chắn.
Bất ngờ dừng hoạt động 2 nút giao trên cao tốc Mai Sơn - QL45

Lối ra hướng bắc – nam ở nút giao Đồng Thắng bị chặn mà không có thông báo, hướng dẫn cho người dân từ sớm

MINH HẢI

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, trưa 22.4, lối ra và vào cao tốc (đoạn Mai Sơn – QL45) tại nút giao Đồng Thắng đều bị chắn bởi các tảng bê tông, khiến các phương tiện không thể ra – vào cao tốc.

Đáng chú ý là chủ đầu tư cũng như các đơn vị vận hành cao tốc không có hướng dẫn hay cảnh báo để người dân chủ động khi lưu thông hoặc có kế hoạch lưu thông trên cao tốc này.

Nhiều tài xế khi điều khiển phương tiện hướng bắc – nam đến nút giao Đồng Thắng thì không thể ra được. Nếu muốn ra khỏi cao tốc để vào TP.Thanh Hóa thì phải mất thêm khoảng hơn 40 km, đến nút giao Vạn Thiện (H.Nông Cống, Thanh Hóa) rồi quay đầu trở lại nút giao Đông Xuân (H.Đông Sơn, Thanh Hóa) mới có thể ra khỏi cao tốc.

Trao đổi với PV, ông Trịnh Huy Triều, Giám đốc Sở GTVT Thanh Hóa, cho biết trước đó Ban Quản lý dự án Thăng Long (thuộc Bộ GTVT; chủ đầu tư dự án cao tốc Mai Sơn – QL45) có văn bản đề nghị đưa vào sử dụng nút giao Thiệu Giang và nút giao Đồng Thắng kể từ ngày 19.4. Do đó, từ ngày 19.4, nút giao Thiệu Giang và nút giao Đồng Thắng đã được đưa vào sử dụng.

Bất ngờ dừng hoạt động 2 nút giao trên cao tốc Mai Sơn - QL45

Các biển báo lối ra ở nút giao Đồng Thắng không hề hướng dẫn hay cảnh báo người dân về việc lối ra đã tạm dừng (ảnh chụp trưa 22.4)

MINH HẢI

Tuy nhiên, ông Triều cho biết thêm, đến ngày 22.4, Sở GTVT Thanh Hóa lại nhận được văn bản của Ban Quản lý dự án Thăng Long về việc tạm dừng hoạt động nút giao Thiệu Giang và Đồng Thắng trong khoảng thời gian nhất định để tiếp tục hoàn thiện một số hạng mục chưa hoàn chỉnh, nhằm đảm bảo an toàn giao thông.

Theo ông Triều, dự kiến ngày 23.4, Sở GTVT Thanh Hóa sẽ có văn bản thông báo về việc tạm dừng sử dụng 2 nút giao trên.

Như vậy, Ban Quản lý dự án Thăng Long và Sở GTVT Thanh Hóa đã không kịp thời thông báo đến người dân về việc tạm dừng sử dụng 2 nút giao trên mà đã chắn lối ra – vào ở các nút giao khiến nhiều người dân bất bình.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img