Saturday, May 4, 2024

Bị cáo Trần Quí Thanh mong được khoan dung

Nói lời sau cùng, bị cáo Trần Quí Thanh bày tỏ mong được khoan dung.

Chiều 24.4, sau khi kết thúc phần tranh luận của luật sư và các bị cáo, người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án, bị cáo Trần Quí Thanh (71 tuổi) cùng hai con gái Trần Uyên Phương (43 tuổi) và Trần Ngọc Bích (40 tuổi) được nói lời sau cùng.

Bị cáo Trần Quí Thanh bày tỏ mong được khoan dung và trình bày đã cùng với gia đình lao động hàng chục năm, với mong muốn đóng góp cho xã hội, tạo công ăn việc làm cho người lao động, làm từ thiện, đã từng làm việc 15 – 16 tiếng mỗi ngày với mong muốn xây dựng tập đoàn lớn mạnh. Lợi nhuận thu được đều được tái đầu tư, đóng góp xã hội. Còn bị cáo Trần Ngọc Bích nói: “Bị cáo rất hối tiếc về cái sai của mình, mong HĐXX xem xét và khoan dung đối với ba, chị gái và bị cáo để có thêm cơ hội khắc phục”.

3 cha con ông Trần Quí Thanh hầu tòa

Trước đó, nêu quan điểm luận tội và đề nghị mức án, đại diện Viện KSND TP.HCM đánh giá trong vụ án này bị cáo Trần Quí Thanh là người trực tiếp làm việc, trao đổi với người vay tiền, môi giới rồi thông báo 2 con là Trần Uyên Phương và Trần Ngọc Bích nên phải chịu trách nhiệm chính. Tuy nhiên, các bị cáo đã nhận thức hành vi sai phạm, phạm tội lần đầu, ăn năn hối cải, được tặng nhiều bằng khen giấy khen, có nhiều đóng góp cho xã hội… Từ đó, đại diện Viện kiểm sát đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Quí Thanh mức án 9 – 10 năm tù, Trần Uyên Phương 5 – 6 năm tù, đề nghị phạt bị cáo Trần Ngọc Bích 4 – 5 năm tù về cùng tội “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản“.

Bào chữa cho các bị cáo, các luật sư không tranh luận về tội danh, chỉ xin tòa xem xét các tình tiết giảm nhẹ cho thân chủ.

Theo cáo trạng, bị cáo Trần Quí Thanh và hai con gái cho 4 bị hại vay tiền với lãi suất 3%/tháng bằng hợp đồng giả cách chuyển nhượng tài sản. Khi bên vay trả đủ gốc và lãi theo thỏa thuận, bị cáo Thanh đưa ra các lý do để không trả lại tài sản. Bằng thủ đoạn trên, từ 2019 – 2020, 3 cha con Trần Quí Thanh lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, tổng giá trị hơn 1.000 tỉ đồng.

Sáng nay (25.4), HĐXX sẽ tuyên án.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img