Saturday, May 4, 2024

Giá vàng hôm nay 25.4.2024: ‘Bốc hơi’ 1 triệu đồng trước phiên đấu thầu vàng

Giá vàng trong nước quay đầu giảm mạnh trước phiên đấu thầu vàng miếng thứ hai mặc dù thế giới đứng yên.

Sáng 25.4, giá vàng trong nước quay đầu giảm. Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC mua vàng miếng với giá 81,5 triệu đồng/lượng và bán ra 83,8 triệu đồng, giảm 1 triệu đồng ở chiều mua vào và giảm 700.000 đồng ở chiều bán ra. Riêng vàng nhẫn chỉ được SJC giảm 100.000 đồng khi còn mua vào 73 triệu đồng và bán ra 74,8 triệu đồng.

Trong khi đó, Công ty CP vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) vẫn duy trì giá mua vàng miếng ở mức 82,3 triệu đồng, bán ra 84,3 triệu đồng như cuối ngày hôm qua. PNJ cũng tiếp tục mua vàng nhẫn với giá 73 triệu đồng và bán ra 74,7 triệu đồng…

Giá vàng miếng sáng 25.4 bốc hơi 1 triệu đồng một lượng

Giá vàng miếng sáng 25.4 bốc hơi 1 triệu đồng một lượng

ĐỘC LẬP

Sáng nay, Ngân hàng Nhà nước tiếp tục tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng. Khối lượng đấu thầu tối thiểu của một thành viên là 1.400 lượng, khối lượng đấu thầu tối đa của một thành viên là 2.000 lượng.

Giá vàng thế giới đi ngang xoay quanh mức 2.320 USD/ounce. Kim loại quý hầu như bất động trước báo cáo dữ liệu GDP của Mỹ dự kiến công bố trong hôm nay (theo giờ Mỹ) và tiếp theo sau một ngày là báo cáo chỉ số giá tiêu dùng (CPI). 

Phát biểu trên CNBC, ông Jim Wyckoff, chuyên gia phân tích cấp cao tại Kitco Metals, cho rằng thị trường vàng đang chứng kiến sự điều chỉnh khi xung đột Trung Đông giảm bớt. Câu hỏi quan trọng là liệu những điều chỉnh này có biến thành xu hướng giảm giá trong ngắn hạn hay không, báo hiệu thị trường đã hình thành đỉnh hay chưa. Ông cũng nhận định hiện các nhà đầu tư đã tập trung trở lại với các báo cáo kinh tế và động thái của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed). “Nếu chúng ta thấy dữ liệu lạm phát nóng, thì Fed sẽ khó hạ lãi suất hơn và vàng có thể rớt mốc 2.200 USD/ounce”, ông Wyckoff nói. 

Trong khi đó, các nhà đầu tư hiện kỳ vọng đợt hạ lãi suất đầu tiên của Fed sẽ diễn ra từ tháng 9 thay vì thực hiện vào tháng 6 như dự báo trước đó. Lãi suất cao hơn làm giảm sức hấp dẫn của việc nắm giữ kim loại không mang lại lợi nhuận…


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img