Sunday, May 5, 2024

Masan hướng đến doanh thu 90.000 tỉ đồng, thực hiện IPO công ty hàng tiêu dùng

Tập đoàn Masan lên kế hoạch kinh doanh năm 2024 lên 90.000 tỉ đồng và lợi nhuận tăng cao trong năm 2024.

Sáng 25.4, Công ty CP Tập đoàn Masan (mã chứng khoán MSN) tổ chức Đại hội cổ đông thường niên 2024 đồng thời với hai doanh nghiệp thành viên là Công ty CP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer – mã chứng khoán MCH) và Công ty CP Masan MEATLife (mã chứng khoán MML).

Ông Nguyễn Đăng Quang – Chủ tịch Tập đoàn Masan – chia sẻ, Masan Consumer vừa là động lực, vừa là niềm tự hào trong hành trình phụng sự người tiêu dùng của tập đoàn. Đó còn là những nhãn hiệu tiêu dùng “love brand”, là tình yêu và là đại sứ ẩm thực Việt Nam trong hành trình đi ra thế giới của Masan, mang ẩm thực Việt Nam ra 8 tỉ người tiêu dùng thế giới. Trong năm nay, tập đoàn sẽ thực hiện IPO công ty MasanConsumer.

Chủ tịch Masan - ông Nguyễn Đăng Quang phát biểu tại Đại hội cổ đông thường niên 2024

Chủ tịch Masan – ông Nguyễn Đăng Quang phát biểu tại Đại hội cổ đông thường niên 2024

MSN

Ông Danny Le – Tổng giám đốc Masan Group – nhấn mạnh cam kết của Masan về việc vận hành công ty hiệu quả và không ngừng tập trung vào gia tăng lợi nhuận với trọng tâm trong 18 – 24 tháng tới. Đây cũng là thời điểm khởi đầu hành trình xây dựng nền tảng tiêu dùng – công nghệ của Masan, The CrownX. Năm 2024, hệ thống cửa hàng WinCommerce dự kiến sẽ đạt tổng cộng 4.000 cửa hàng và 90% số siêu thị mini đạt mức hòa vốn EBITDA (lợi nhuận trước lãi vay, thuế và khấu hao) .

Cụ thể, ông Trương Công Thắng – Tổng giám đốc Masan Consumer – cho biết công ty đã gầy dựng thành công 5 thương hiệu mạnh có doanh thu hàng năm từ 150 triệu đến 250 triệu USD gồm Kokomi, Omachi, CHIN-SU, Nam Ngư và Wakeup 247, đóng góp vào 80% tổng tăng trưởng doanh thu.

Sự phát triển thành công của các thương hiệu này là kết quả của chiến lược nhất quán kéo dài hàng thập kỷ theo sát hành trình của người tiêu dùng để giải quyết những nhu cầu lớn chưa được đáp ứng. Masan Consumer tăng trưởng với tốc độ gấp 2,2x tốc độ thị trường chung kể từ năm 2017 đến năm 2023 và đặt mục tiêu mở rộng hơn nữa bằng cách tham gia vào thị trường tiêu dùng bên ngoài, cung cấp các sản phẩm cao cấp thay thế bữa ăn tại nhà và thay thế bữa ăn tại nhà hàng cho người tiêu dùng.

Ông Thắng tin rằng điều này chỉ là bước đầu trong hành trình của Masan Consumer để chiến thắng thị trường FMCG của Việt Nam. Mục tiêu chiến lược của Masan Consumer là sở hữu 6 thương hiệu tỷ đô, thực hiện chiến lược “Go Global” và trở thành công ty hàng đầu Đông Nam Á về tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận nhờ mô hình FMCG mới…

Về kế hoạch năm 2024, Tập đoàn Masan dự kiến doanh thu thuần hợp nhất nằm trong khoảng từ 84.000 đến 90.000 tỉ đồng, tăng trưởng lần lượt từ 7% đến 15% so với cùng kỳ năm trước. Các mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi vẫn được kỳ vọng là động lực chính cho tăng trưởng doanh thu. Lợi nhuận sau thuế cốt lõi trước phân bổ cho cổ đông thiểu số dự kiến sẽ nằm trong khoảng 2.290 đến 4.020 tỉ đồng, tăng trưởng mạnh so với 1.950 tỉ đồng trong năm 2023.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img