Thursday, May 9, 2024

Đề xuất đưa pickleball vào môn tự chọn giáo dục thể chất cho sinh viên

Chiều 27.4, Trường ĐH Quy Nhơn (Bình Định) tổ chức khai mạc giải pickleball Trường ĐH Quy Nhơn mở rộng năm 2024.

Giải đấu được tổ chức tại sân pickleball thuộc khuôn viên Trường ĐH Quy Nhơn, với sự tham gia của hơn 50 vận động viên là cán bộ, giảng viên, viên chức đến từ Trường ĐH Đà Lạt, Trường, ĐH Khánh Hòa và Trường ĐH Quy Nhơn.

Các vận động viên tham gia thi đấu 4 nội dung, gồm: đôi lãnh đạo (4 đôi), đôi nam (7 đôi), đôi nữ (5 đôi), đôi nam nữ (10 đôi).

PGS-TS Đỗ Ngọc Mỹ, Hiệu trưởng Trường ĐH Quy Nhơn, tặng cờ cho các đội tham dự giải giải Pickleball Trường ĐH Quy Nhơn mở rộng năm 2024

PGS-TS Đỗ Ngọc Mỹ, Hiệu trưởng Trường ĐH Quy Nhơn, tặng cờ cho các đội tham dự giải giải pickleball Trường ĐH Quy Nhơn mở rộng năm 2024

HOÀNG TRỌNG

Theo PGS-TS Đỗ Ngọc Mỹ, Hiệu trưởng Trường ĐH Quy Nhơn, pickleball là một môn thể thao ra đời từ năm 1965 tại Mỹ và du nhập vào Việt Nam trong những năm gần đây. Bộ môn này có sự phối hợp giữa quần vợt, cầu lông và bóng bàn nên những người từng chơi các bộ môn trên sẽ dễ dàng nắm bắt được cách chơi và luật của bộ môn.

Đây là lần đầu tiên Trường ĐH Quy Nhơn tổ chức giải đấu pickleball. Tuy nhiên, với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của ban tổ chức, sự chuyên nghiệp của tổ trọng tài và tinh thần thể thao của các vận động viên, giải thi đấu diễn hứa hẹn sẽ diễn ra hấp dẫn, thành công và để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp.

Đặc biệt, song hành với việc xây dựng sân pickleball, Trường ĐH Quy Nhơn sẽ tiếp tục lan tỏa bộ môn thể thao đang có tốc độ phát triển hàng đầu thế giới này trong cộng đồng viên chức, người lao động và sinh viên nhà trường.

Một trận đấu đôi nam tại giải Pickleball Trường ĐH Quy Nhơn mở rộng năm 2024

Một trận đấu đôi nam tại giải pickleball Trường ĐH Quy Nhơn mở rộng năm 2024

HOÀNG TRỌNG

Giải pickleball Trường ĐH Quy Nhơn mở rộng năm 2024 sẽ bế mạc vào chiều 28.4.

Trường ĐH Quy Nhơn là đơn vị đầu tiên của khu vực Nam Trung bộ – Tây nguyên được triển khai tập huấn đầy đủ các nội dung liên quan đến môn pickleball.

Theo ông Nguyễn Trí Đức, Trưởng khoa Giáo dục thể chất Trường ĐH Quy Nhơn, pickleball là một môn thể thao mới mẻ và hấp dẫn, có nhiều lợi ích cho sức khỏe với nhiều lứa tuổi.

Hiện khoa Giáo dục thể chất đang làm phương án đề xuất với lãnh đạo Trường ĐH Quy Nhơn bổ sung môn pickleball vào bộ môn tự chọn giáo dục thể chất cho sinh viên.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Nghịch thiên kỳ án 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img