Monday, May 20, 2024

Xét tuyển ĐH bằng chứng chỉ IELTS: Điểm quy đổi ở các trường ra sao?

Năm 2024, nhiều trường ĐH tiếp tục sử dụng chứng chỉ tiếng Anh quốc tế để xét tuyển, trong đó phổ biến nhất vẫn là chứng chỉ IELTS. Tuy nhiên, điểm quy đổi mỗi trường khác nhau.

Cùng là sử dụng chứng chỉ IELTS nhưng điểm quy đổi của các trường thành điểm để xét tuyển lại không giống nhau.

Chẳng hạn IELTS 5.0, có trường ĐH quy đổi thành 7 điểm (Kinh tế- Luật-ĐH Quốc gia TP.HCM, Mở TP.HCM, Tôn Đức Thắng, Học viện Báo chí và tuyên truyền) nhưng có trường quy đổi thành 8 (Nông lâm TP.HCM, Bách khoa TP.HCM, Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, Bách khoa Hà Nội…), có trường lại quy đổi thành 9 (Công nghệ thông tin TP.HCM), thậm chí có trường tính thành điểm 10 (Xây dựng Hà Nội).

Xét tuyển ĐH bằng chứng chỉ IELTS: Điểm quy đổi ở các trường ra sao? - Ảnh 1.

Một buổi thi IELTS trên máy tính

HỘI ĐỒNG ANH

Tương tự, các mức từ 5.5, 6.0, 6.5 cũng được quy đổi rất khác nhau giữa các trường, từ 7,5 đến 10 điểm. Với mức 7.5 đa số tính điểm từ 9-10. Còn IELTS ở 8.0-9.0 thì tất cả các trường đều tính thành 10 điểm.

Riêng ĐH Kinh tế TP.HCM có điểm quy đổi cho phương thức xét tuyển học sinh giỏi đối với chương trình tiếng Việt, chương trình tiếng Anh toàn phần, chương trình tiếng Anh bán phần, cử nhân quốc tế Mekong theo thang điểm riêng.

Trong khi đó, có một số trường không quy đổi thành điểm mà quy định thành điểm cộng tương ứng với từng mức. Đó là các trường ĐH: Dược Hà Nội, Sư phạm Hà Nội, Học viện Kỹ thuật mật mã, Y dược Thái Nguyên, Y dược Thái Bình. Mức điểm cộng tương ứng với từng mức điểm IELTS của mỗi trường cũng khác nhau.

Dưới đây là cách tính điểm quy đổi của các trường ĐH:

Xét tuyển ĐH bằng chứng chỉ IELTS: Điểm quy đổi ở các trường ra sao? - Ảnh 2.

Xét tuyển ĐH bằng chứng chỉ IELTS: Điểm quy đổi ở các trường ra sao? - Ảnh 3.

 



Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img