Monday, May 20, 2024

Úc chấp nhận trở lại một chứng chỉ tiếng Anh quốc tế

Sau hơn 10 tháng từ chối để xét duyệt các cải tiến mới, chính phủ Úc đã chấp nhận trở lại chứng chỉ tiếng Anh TOEFL iBT cho các mục đích thị thực (visa) và nhập cư.

Thông báo mới của Bộ Nội vụ Úc về những chứng chỉ tiếng Anh được chấp nhận, cập nhật ngày 6.5

Thông báo mới của Bộ Nội vụ Úc về những chứng chỉ tiếng Anh được chấp nhận, cập nhật ngày 6.5

DHA

Lưu ý về các chứng chỉ tiếng Anh

Bộ Nội vụ Úc hôm 5.5 thông báo chấp nhận trở lại bài thi TOEFL trên internet (TOEFL iBT) liên quan đến yêu cầu về tiếng Anh khi nộp hồ sơ xin visa. Trước đó, vào ngày 26.7.2023, đơn vị này đã từ chối chứng chỉ tiếng Anh TOEFL iBT sau khi Viện Khảo thí giáo dục Mỹ (ETS) áp dụng những cải tiến mới trong bài thi này vào cùng ngày và buộc cơ quan chức năng Úc phải xét duyệt lại chất lượng.

Bộ Nội vụ Úc cũng lưu ý, kết quả thi TOEFL iBT từ ngày 26.7.2023 đến 4.5.2024 sẽ không được chấp nhận cho các mục đích xin visa và nhập cư, do khoảng thời gian này cơ quan chức năng chưa phê duyệt bài thi mới. Tuy nhiên, nếu dự thi trước ngày 26.7, ứng viên vẫn có thể dùng kết quả đã đạt được để nộp hồ sơ như bình thường.

Ngoài TOEFL iBT, Bộ Nội vụ Úc hiện cũng chấp nhận nhiều chứng chỉ tiếng Anh khác, gồm: IELTS (tính cả kết quả thi lại một kỹ năng), PTE, CAE và OET nếu là chuyên gia y tế. Cần lưu ý, kết quả thi lại một kỹ năng IELTS được chấp nhận trong hầu hết trường hợp, trừ khi nộp đơn xin visa phân lớp 476, 482, 485. Với bài thi CAE, từ ngày 12.2 trở đi, Bộ Nội vụ Úc chỉ chấp nhận kết quả thi trên giấy.

“Một số nhà cung cấp bài thi ra mắt các phiên bản thay thế giúp thí sinh có thể làm tại nhà hoặc trực tuyến, như TOEFL iBT – Home Edition, OET@Home, PTE Academic Online, IELTS Online, IELTS Indicator. Song, Bộ Nội vụ Úc không chấp nhận kết quả từ các bài kiểm tra này hoặc bất kỳ bài thi ‘tại nhà’ hoặc ‘trực tuyến’ nào khác cho mục đích nhập cư vào Úc”, thông báo nêu.

Việc chấp nhận trở lại TOEFL iBT giúp du học sinh có thêm nhiều lựa chọn về bài thi

Việc chấp nhận trở lại TOEFL iBT giúp du học sinh có thêm nhiều lựa chọn về bài thi

PEXELS

ETS, đơn vị sở hữu bài thi TOEFL iBT, cho biết thêm chứng chỉ tiếng Anh bản mới này được 100% trường ĐH, tổ chức giáo dục tại Úc chấp nhận cho mục đích tuyển sinh.

Cũng theo ETS, TOEFL iBT mới được nhiều quốc gia chấp nhận, như Anh hay Canada. Chẳng hạn, Bộ Di trú, người tị nạn và quốc tịch Canada từ tháng 8.2023 đã dùng kết quả bài thi TOEFL iBT mới cho chương trình du học diện miễn chứng minh tài chính (Study Direct Stream). Đây là một trong 4 chứng chỉ tiếng Anh mới được chấp nhận trong năm 2023, bên cạnh PTE, CAEL và CELPIP.

TOEFL iBT cải tiến ra sao?

TOEFL (Test Of English as a Foreign Language) là chứng chỉ tiếng Anh ra mắt năm 1964. Hiện bài thi này là một trong những lựa chọn phổ biến nhất cho mục đích du học, làm việc và định cư. Riêng với TOEFL iBT, hiện thời lượng làm bài đã được rút ngắn từ 3 giờ xuống dưới 2 giờ sau những cải tiến mới.

Cụ thể, ETS cho biết bài thi TOEFL iBT mới có phần hướng dẫn, điều hướng được sắp xếp hợp lý hơn; rút ngắn phần thi đọc còn 2 đoạn văn, mỗi đoạn 10 câu hỏi; thay thế câu hỏi viết luận (independent writing) thành viết thảo luận học thuật (writing for an academic discussion); loại bỏ các câu hỏi không chấm điểm. Thang điểm bài thi vẫn giữ nguyên, với mốc tối đa là 120.

Úc chấp nhận trở lại một chứng chỉ tiếng Anh quốc tế- Ảnh 3.

Một đề mẫu của bài thi TOEFL iBT mới có dạng văn bản thảo luận trực tuyến

CHỤP MÀN HÌNH

Ông Amit Sevak, Giám đốc điều hành ETS, cho rằng TOEFL đã trở thành bài thi tiêu chuẩn về đánh giá năng lực tiếng Anh trong gần 6 thập kỷ qua, và những cải tiến mới nhất càng khẳng định vị thế trên. “Các cải tiến này được phát triển thông qua ‘lăng kính’ của thí sinh và các bên liên quan, những đối tượng mà chúng tôi dành sự ưu tiên phục vụ cao nhất”, ông Amit Sevak chia sẻ.

Theo ETS, TOEFL iBT hiện được hơn 12.000 trường ĐH, tổ chức giáo dục tại hơn 160 quốc gia công nhận. TOEFL iBT mới cũng đang là bài thi ngắn nhất hiện nay so với hai đại diện phổ biến khác là IELTS (hơn 2 giờ 45 phút, 3 kỹ năng) và TOEIC (2 giờ, 2 kỹ năng). Trước đó, vào năm 2019, ETS từng rút ngắn 30 phút thời gian làm bài thi TOEFL, xuống còn 3 giờ.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img