Friday, June 21, 2024

Tây Ninh: Tạm giữ 3 nghi phạm làm giấy tờ giả

Trong lúc đang làm giả căn cước công dân và giấy chứng nhận đăng ký xe máy để giao cho người ‘đặt hàng’, nhóm làm giấy tờ giả bị công an bắt giữ.

Ngày 5.6, Cơ quan CSĐT Công an H.Gò Dầu (Tây Ninh) đang tạm giữ hình sự Trần Đăng Quang (19 tuổi, ở xã Trường Đông, TX.Hòa Thành), Lê Chí Tâm (17 tuổi) và Võ Tuấn Điền (16 tuổi, cùng ở xã Cẩm Giang, H.Gò Dầu), để điều tra về hành vi làm giả tài liệu, con dấu của cơ quan, tổ chức.
Tây Ninh: Tạm giữ 3 nghi phạm làm giấy tờ giả

Trần Đăng Quang, nghi can được xác định cầm đầu trong đường dây làm giấy tờ giả

NGỌC HÀ

Trước đó, tối 29.5, tại nhà của chị N.T.L.H (39 tuổi, ở ấp Cẩm Long, xã Cẩm Giang, H.Gò Dầu), Công an xã Cẩm Giang kiểm tra, bắt quả tang Quang, Tâm và Điền đang làm giả 10 căn cước công dân (CCCD) và 17 chứng nhận đăng ký xe mô tô, xe máy để bán cho người khác, nên chuyển giao cho Công an H.Gò Dầu điều tra.

Tại cơ quan điều tra, 3 nghi can khai nhận đã làm khoảng 160 giấy tờ giả để bán cho khách hàng có nhu cầu, còn lại 27 giấy tờ giả chưa kịp hoàn thiện thì bị lực lượng công an bắt giữ.

Trong khi đó, Quang khai nhận, khoảng tháng 3.2024, Quang được người quen giới thiệu gặp vợ chồng Trương Vũ Bảo và Nguyễn Ngọc Như Huỳnh (cùng 25 tuổi, xã An Nhơn, H.Châu Thành, Đồng Tháp). Vợ chồng Bảo kêu Quang làm giả giấy tờ gồm: CCCD, giấy chứng nhận đăng ký xe và giấy phép lái xe… bán cho người có nhu cầu mua với tiền công 50.000 đồng/giấy.

Mỗi ngày, Bảo và Huỳnh gửi thông tin đặt hàng (giấy tờ giả) cho Quang. Khi làm xong, Quang gửi xe khách đến Đồng Tháp giao lại cho Bảo và Huỳnh. Tính từ tháng 3.2024 đến nay, Quang làm khoảng 150 giấy tờ giả các loại cung cấp cho Bảo và Huỳnh, được trả tiền công khoảng 7,5 triệu đồng.

Ngoài việc làm giấy tờ giả cho Bảo và Huỳnh, Quang còn tạo 2 tài khoản Facebook “Bích Phương” và “Hà My” để đăng thông tin nhận làm giấy giả trên mạng xã hội với giá mỗi loại giấy 400.000 đồng. Và Quang đã nhận làm khoảng 10 giấy tờ giả, thu lợi 4 triệu đồng.

Tây Ninh: Tạm giữ 3 nghi phạm làm giấy tờ giả

Lê Chí Tâm và Võ Tuấn Điền (ảnh nhỏ) bị tạm giữ hình sự với vai trò giúp sức cho Quang

NGỌC HÀ

Trong thời gian làm giấy tờ giả, Điền và Tâm đến chơi và giúp sức cho Quang ép nhựa, đóng hộp giấy tờ giả để gửi cho khách. Quang trả tiền công và lo ăn uống. Ngày 29.5, Tâm rủ Quang và Điền đến nhà chị H. và đem máy móc, thiết bị đến làm giấy giả tại đây thì bị công an phát hiện bắt giữ.

Công an H.Gò Dầu đang mở rộng điều tra vụ làm giả giấy tờ và đề nghị vợ chồng Bảo và Huỳnh nhanh chóng đến cơ quan công an đầu thú để nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img