Friday, June 21, 2024

Giải cứu cô gái 20 tuổi bị bán sang Lào, ép bán dâm có thai

Bộ đội biên phòng Quảng Trị đã giải cứu nữ nạn nhân 20 tuổi quê ở Sóc Trăng, sau khi bị lừa bán sang Lào và ép bán dâm đến có thai.

Ngày 9.6, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Quảng Trị cho biết hiện tinh thần và sức khỏe của chị N.T.N.N (20 tuổi, trú xã Mỹ Tú, H.Mỹ Tú, Sóc Trăng) đã cơ bản ổn định sau khi được giải cứu.

Trước đó, lúc 6 giờ ngày 8.6, lực lượng trinh sát Bộ đội biên phòng Quảng Trị nhận tin báo 1 cô gái tên N. đang ở Lào kêu cứu cần sự giúp đỡ vì đang bị một số người lạ giam giữ trong ngôi nhà sát biên giới (đối diện với địa bàn Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo quản lý) để tống tiền.

Giải cứu cô gái 20 tuổi bị bán sang Lào, ép bán dâm có thai

Chị N.T.N.N được đưa về Việt Nam

PHAN PHƯỚC TRUNG

Nhận được nguồn tin, trinh sát Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị đã hướng dẫn nạn nhân gửi định vị nơi bị giam giữ, đồng thời cử lực lượng sử dụng các biện pháp nghiệp vụ. Đến khoảng 10 giờ cùng ngày, trinh sát đã xác định được vị trí giam giữ nạn nhân là một ngôi nhà hoang nằm sâu trong rừng thuộc bản Densavan (H.Sê Pôn, Savannakhet, Lào).

Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị đã chỉ đạo Phòng trinh sát, Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Lao Bảo phối hợp Công an H.Sê Pôn (Savannakhet) nhanh chóng triển khai lực lượng tổ chức truy bắt các nghi phạm giam giữ người trái phép để giải cứu nạn nhân.

Đến 16 giờ cùng ngày, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng phối hợp đã tiếp cận được vị trí giam giữ nạn nhân. Khi phát hiện lực lượng chức năng, các nghi phạm lợi dụng địa hình rừng núi hiểm trở chạy trốn. Nạn nhân được giải cứu và đưa về Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Lao Bảo an toàn.

Tại cơ quan chức năng, nạn nhân khai báo khoảng đầu tháng 12.2023, chị N. được một người bạn giới thiệu qua Lào để làm các công việc phổ thông với thu nhập cao. Sau đó, chị N. được đưa đến khu vực “Tam giác vàng” (Lào) và cưỡng ép bán dâm. 

Cũng theo lời khai của nạn nhân, tiền thu được khi bán dâm đều bị chủ cơ sở thu giữ để trừ vào các khoản chi phí đã môi giới đưa từ Việt Nam sang Lào. Khi phát hiện nạn nhân có thai khoảng 7 tháng, không còn khả năng tiếp tục bán dâm, chủ nhà chứa đã đẩy đuổi nạn nhân ra khỏi nơi làm việc.

Thông qua mạng xã hội, nạn nhân liên hệ với 1 người Việt Nam đang sinh sống tại Lào nhận đưa về Việt Nam qua cửa khẩu quốc tế Densavan (Lào) – cửa khẩu quốc tế Lao Bảo (Việt Nam) với chi phí 35 triệu đồng. Khi đến khu vực Densavan, nhóm người lạ mặt đưa chị N. vào giấu trong một ngôi nhà hoang sát biên giới và yêu cầu người nhà nạn nhân chuyển đủ tiền qua tài khoản mà chúng cung cấp mới thả người. 

Do nạn nhân có hoàn cảnh éo le, bị bố mẹ bỏ rơi từ khi nhỏ, không có người thân để liên lạc và tiền chi trả nên đã gọi điện thoại đến Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị nhờ giải cứu.

Vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, xác minh.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img