Saturday, June 22, 2024

90 quốc gia, tổ chức đã đăng ký tham dự hội nghị hòa bình Ukraine

Chính phủ Thụy Sĩ ngày 10/6 cho biết, đã có 90 quốc gia, tổ chức đăng ký tham gia hội nghị nhằm mở đường cho hòa bình ở Ukraine mà Thụy Sĩ đăng cai tổ chức từ ngày 15 đến 16/6.

Ngoại trưởng Thụy Sĩ Ignazio Cassis cho biết, hội nghị dự kiến ​​sẽ thảo luận về các lĩnh vực được quốc tế quan tâm rộng rãi, như nhu cầu về an ninh hạt nhân và lương thực, tự do hàng hải cũng như các vấn đề nhân đạo, chẳng hạn như tù nhân chiến tranh.

Nga hiện không được mời tham dự, nhưng chính phủ Thụy Sĩ đã tuyên bố rằng cuộc họp này nhằm mục đích “cùng nhau xác định lộ trình” về cách thức tham gia của cả hai bên vào tiến trình hòa bình tương lai.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, cũng đã xác nhận sự tham gia của các quốc gia và bày tỏ lòng biết ơn đối với những người tham gia và nhấn mạnh tầm quan trọng của hội nghị trong việc bảo vệ luật pháp quốc tế và tìm kiếm hòa bình​.

Nga trước đó hôm (4/6) cho biết, hội nghị hòa bình Ukraine sắp diễn ra thiếu mục tiêu rõ ràng và hoàn toàn “lãng phí thời gian” khi thiếu vắng sự tham dự của nước này, đồng thời cuộc họp không hướng tới kết quả là lý do nhiều quốc gia vắng mặt.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img