Saturday, June 22, 2024

Cộng hòa Séc sẽ huấn luyện 4.000 quân Ukraine trong năm 2024

Cộng hòa Séc dự kiến ​​sẽ huấn luyện khoảng 4.000 binh sĩ Ukraine trên lãnh thổ của Séc trong năm nay, động thái này nhằm thể hiện lập trường ủng hộ tối đa đối với Ukraine trong bối cảnh xung đột căng thẳng hiện nay.

Bộ trưởng Quốc phòng Séc đã xác nhận với truyền thông nước này cho biết sẽ tham gia huấn luyện khoảng 4.000 binh sĩ Ukraine, tuy nhiên bà cũng nhấn mạnh Cộng hòa Séc sẽ không cử giảng viên đào tạo trực tiếp đến Ukraine.

Năm ngoái, Cộng hòa Séc đã huấn luyện 4.000 binh sĩ Ukraine và năm nay con số tương tự binh sĩ Ukraine được huấn luyện sẽ tiếp tục được triển khai. Trao đổi với Thông tấn xã Séc, Bộ trưởng Quốc phòng Séc cho biết số lượng đăng kí được đào tạo trong thời gian tới đã đầy, Cộng hòa Séc sẽ cung cấp cơ sở đào tạo và người hướng dẫn cho các binh lính Ukraine. Trong khi đó, một số nước châu Âu khác đang có kế hoạch gửi trực tiếp các giảng viên quân sự tới Ukraine.

Cuối tháng 5, tờ Le Monde của Pháp đưa tin Tổng thống Macron đang thảo luận với một số nước châu Âu về việc thành lập liên minh huấn luyện binh sĩ trực tiếp tại Ukraine.

Bộ trưởng Quốc phòng Séc lưu ý rằng Pháp và các nước khác đang xem xét phương án này do khoảng cách địa lý với Ukraine, khiến công tác hậu cần vận chuyển binh lính Ukraine trở nên không thực tế, trong khi đó, Cộng hòa Séc không cần thực hiện các biện pháp như vậy vì khoảng cách địa lý giữa Ukraine và Séc nằm gần nhau.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img