Friday, June 21, 2024

Dọa tung ‘ảnh nóng’ bạn gái quen qua mạng để cưỡng đoạt tài sản

Cô gái trẻ tại Bình Phước bị thanh niên quen trên mạng xã hội chụp lại ‘ảnh nóng’, sau đó dùng những hình ảnh này để uy hiếp, cưỡng đoạt tài sản.

Ngày 10.6, Công an TP.Đồng Xoài (Bình Phước) cho biết đang tạm giữ Nguyễn Minh Thành (24 tuổi, ngụ Đồng Tháp) để điều tra hành vi cưỡng đoạt tài sản. Theo thông tin ban đầu, trước đó chị L.C (24 tuổi, ngụ TP.Đồng Xoài) quen biết Nguyễn Minh Thành trên mạng xã hội Zalo và phát sinh tình cảm. Sau thời gian trò chuyện, nhắn tin qua lại thì Thành đã gợi ý chị C. khỏa thân cho Thành xem. Sau đó, Thành lén chụp lại “ảnh nóng” của chị C., lưu trữ trong điện thoại.

Từ ngày 1.6 đến ngày 5.6, Thành đã gửi ảnh nhạy cảm đến zalo của chị C., đồng thời ép buộc chị này phải chuyển tiền cho Thành, nếu không sẽ tung “ảnh nóng” lên mạng xã hội.

Bị đe dọa, chị C. chuyển cho Thành 500.000 đồng. Đến ngày 10.6, Thành tiếp tục yêu cầu chị C. phải chuyển tiếp 1 triệu đồng thì sẽ xóa toàn bộ ảnh khỏa thân. Nếu không, Thành sẽ tung ảnh nóng lên mạng xã hội. Lo lắng việc Thành sẽ tiếp tục uy hiếp, đe dọa nên nạn nhân đã trình báo cơ quan công an.

Dọa tung 'ảnh nóng' bạn gái quen qua mạng để cưỡng đoạt tài sản

Nguyễn Minh Thành tại cơ quan công an

CÔNG AN CUNG CẤP

Sau đó, Đội cảnh sát hình sự Công an TP.Đồng Xoài đã vào cuộc điều tra và phối hợp Công an H.Châu Thành (Đồng Tháp) bắt khẩn cấp nghi phạm Nguyễn Minh Thành.

Tại cơ quan điều tra, Thành đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, do cần tiền tiêu xài nên đã dùng “ảnh nóng” tống tiền chị C.

Quá trình trích xuất dữ liệu trong điện thoại của Thành, cơ quan điều tra thu giữ nhiều tài liệu chứng cứ liên quan đến hành vi cưỡng đoạt tài sản; đồng thời thu giữ nhiều hình ảnh nhạy cảm khác, có thể Thành cũng đã dùng để cưỡng đoạt tài sản của nhiều bị hại khác.

Công an thông báo, ai là bị hại của Nguyễn Minh Thành, đề nghị liên hệ Công an TP.Đồng Xoài qua số điện thoại 0845.252.379, gặp điều tra viên Ngô Văn Thuấn để được hướng dẫn giải quyết.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img