Saturday, June 22, 2024

Nga dùng 8 sà lan bảo vệ cầu Crimea

Bản cập nhật tình báo của Bộ Quốc phòng Anh cho hay, Nga đang sử dụng sà lan để bảo vệ cầu Crimea.

Bộ Quốc phòng Anh cho biết, bản phân tích hình ảnh cho thấy sự xuất hiện của 8 sà lan ở phía Nam cầu Kerch (còn gọi là cầu Crimea). Động thái này được cho là nhằm bảo vệ cây cầu chiến lược của Nga.

Cầu Crimea có tầm quan trọng chiến lược do nó nối đất liền Nga với bán đảo Crimea.

Tháng 10/2022, nhịp đường bộ và đường sắt của cầu Crimea đã bị hư hại do một vụ nổ từ thiết bị tự chế. Cây cầu lại bị tấn công vào tháng 7/2023 khi hai vụ nổ khiến nhịp đường bộ phải đóng cửa.

Do vai trò của cầu Crimea trong việc tiếp tế cho lực lương Nga ở Crimea, Ukraine đã tuyên bố sẽ tiếp tục tấn công công trình này.

Theo Bộ Quốc phòng Anh, việc bố trí sà lan gần cầu Crimea bắt đầu từ ngày 10/5 và kết thúc vào ngày 22/5.

“Những sà lan này được lực lượng Nga bố trí trong nỗ lực bảo vệ cây cầu và kênh vận chuyển, làm giảm góc tiếp cận của các tàu không người lái (USV) của Ukraine”, Đánh giá của Bộ Quốc phòng Anh đăng trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) cho hay.

Báo cáo cũng cho rằng các rào chắn trước đây được lắp đặt trong khu vực “đã bị bão làm hư hại, làm giảm hiệu quả của chúng”.

Bộ Quốc phòng Nga hiện chưa bình luận về thông tin trên.

Bản đánh giá hồi tháng 10/2023 của Bộ Quốc phòng Anh cho rằng, cầu Crimea dễ bị tổn thất do 2 cuộc tấn công trước đó.

“Cầu Crimea sẽ vẫn là một mắt xích quan trọng trong việc duy trì chiến dịch quân sự của Nga ở Crimea và các lực lượng của Moscow ở miền Nam Ukraine. Tuy nhiên, hiện tại gần như chắc chắn đây là một gánh nặng an ninh đáng kể đòi hỏi phải có sự bảo vệ nhiều lớp, bao gồm cả việc sử dụng các hệ thống phòng không và nhân lực, những người lẽ ra sẽ được triển khai ở nơi khác”, Bộ Quốc phòng Anh đánh giá khi đó.

Nga cũng được cho là đã sử dụng sà lan để bảo vệ các địa điểm ở nơi khác. Ngày 31/3, Bộ Quốc phòng Anh cho biết Nga đã bố trí 4 sà lan để bảo vệ lối vào căn cứ Hạm đội Biển Đen tại cảng Novorossiysk.

Nga đã di dời nhiều tàu hải quân đến Novorossiysk sau các cuộc tấn công của quân đội Ukraine vào căn cứ của Hạm đội Biển Đen tại thành phố Sevastopol của Crimea.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img