Saturday, June 22, 2024

Chiến sự Trung Đông: Israel không kích sâu chưa từng có vào Lebanon

Cuộc oanh tạc đánh dấu bước leo thang mới, trong đợt giao tranh qua biên giới kéo dài hơn 8 tháng qua giữa Israel và lực lượng Hezbollah.

Truyền thông Lebanon đưa tin, mục tiêu bị không quân Israel tập kích tối 10/6 nằm tại quận Hermel ở Đông Bắc Lebanon, cách biên giới Israel khoảng 130km. Đây là địa điểm nằm sâu nhất trong lãnh thổ Lebanon bị không quân Israel tấn công, kể từ đầu đợt giao tranh ác liệt bùng phát ngày 8/10/2023 giữa quân đội Israel và lực lượng Hezbollah.

Các nguồn tin không cho biết thiệt hại do cuộc không kích gây ra, song khẳng định đây là hành động trả đũa của Israel với loạt cuộc tấn công của Hezbollah vào khu vực miền Bắc Israel trong những ngày qua.

Theo tờ Tri thức (Maariv) của Israel, Hezbollah đang gia tăng đáng kể các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái vào lãnh thổ Israel thời gian qua. Trong tuần trước, nhóm vũ trang lớn nhất Lebanon đã bắn 149 quả tên lửa các loại và 53 máy bay không người lái tấn công Israel. Các cuộc tập kích của Hezbollah khiến 1 binh sỹ Israel thiệt mạng và 38 người bị thương, gồm cả quân nhân và dân thường.

Một số quan chức cấp cao trong Chính phủ Israel đã kêu gọi tiến hành chiến dịch tấn công tổng lực vào Lebanon để trấn áp Hezbollah, làm dấy lên lo ngại sâu sắc trong dư luận về nguy cơ bùng phát một cuộc xung đột toàn diện, giữa Israel và Hezbollah, tương tự như cuộc chiến đẫm máu mùa Hè 2006 khiến hàng nghìn người thương vong.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img