Saturday, June 22, 2024

Hội nghị G7 tại Italy bàn nhiều vấn đề cấp bách toàn cầu

Hôm nay (12/6), Tổng thống Mỹ Joe Biden đã lên đường đến Italy dự Hội nghị các nhà lãnh đạo G7 (nhóm các nền kinh tế phát triển).

Tại Hội nghị kéo dài từ ngày 13 đến 15/6, các nhà lãnh đạo G7 sẽ phải giải quyết nhiều vấn đề cấp bách toàn cầu, thảo luận nhiều chủ đề từ cuộc xung đột ở Ukraine, chiến sự Trung Đông cho tới vấn đề mất cân bằng thương mại với Trung Quốc, các mối đe dọa do trí tuệ nhân tạo và các thách thức phát triển ở châu Phi.

Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby cho biết các nhà lãnh đạo G7 sẽ công bố các biện pháp trừng phạt mới và kiểm soát xuất khẩu chống lại Nga. Mỹ có kế hoạch mở rộng các biện pháp trừng phạt đối với việc bán chip bán dẫn và các hàng hóa khác sang Nga.

Tăng cường tài trợ cho Ukraine cũng sẽ là ưu tiên hàng đầu tại cuộc họp G7. Các quan chức Mỹ và châu Âu mong muốn đạt được các giải pháp trước khả năng cựu Tổng thống Donald Trump có thể tái đắc cử. G7 và Liên minh châu Âu cũng đang xem xét cách sử dụng lợi nhuận tạo ra từ tài sản bị đóng băng của Nga để cung cấp cho Ukraine.

Hội nghị diễn ra khi các nhà lãnh đạo G7 phải đối mặt với những thách thức bầu cử, với các cuộc thăm dò cho thấy Thủ tướng Anh Rishi Sunak có thể sẽ mất quyền lực trong cuộc bầu cử vào tháng tới trong khi các nhà lãnh đạo Pháp và Đức đang quay cuồng với những thất bại nặng nề trong cuộc bầu cử nghị viện châu Âu vừa qua.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img