Friday, June 21, 2024

Israel chỉ trích đề xuất của Pháp về hạ nhiệt căng thẳng với Hezbollah

Bộ trưởng Quốc phòng Israel hôm nay (14/6) đã bác bỏ, đồng thời mạnh mẽ chỉ trích đề xuất của Pháp về thành lập nhóm hành động 3 bên nhằm tìm kiếm biện pháp hạ nhiệt căng thẳng dọc biên giới Israel – Lebanon.

Trong tuyên bố được truyền thông Israel trích dẫn chiều nay, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant đã bác bỏ sáng kiến do Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đưa ra, trong đó đề xuất Pháp, Mỹ và Israel thành lập một nhóm liên lạc chung nhằm tìm cách hạ nhiệt căng thẳng giữa Israel và lực lượng Hezbollah ở Lebanon.

Đáng chú ý, Bộ trưởng Quốc phòng Israel chỉ trích Tổng thống Pháp đã đưa ra những “chính sách thù địch chống Israel” trong bối cảnh Israel đang phải tiến hành cuộc chiến bảo vệ người dân của mình. Theo ông Gallant, với việc công bố sáng kiến trên, Pháp đã phớt lờ những hành động mà lực lượng Hamas gây ra với người Israel đầu tháng 10/2023.

Tuyên bố của Bộ trưởng Quốc phòng Israel được đưa ra chỉ một ngày sau khi Tổng thống Pháp ngày 13/6 thông báo 3 nước Pháp, Mỹ và Israel đã nhất trí tiến hành các nỗ lực chung để thúc đẩy một lộ trình do Pháp công bố hồi đầu năm nay về hạ nhiệt chiến sự dọc biên giới Israel-Lebanon.

Căng thẳng kéo dài hơn 8 tháng qua giữa Israel và Hezbollah được giới phân tích khu vực đánh giá là đang ở mức rất đáng lo ngại và có thể bùng nổ thành xung đột toàn diện bất kỳ lúc nào. Trong đó, các bắn phá qua biên giới giữa hai bên trong khoảng hai tuần qua được đánh giá là ác liệt nhất kể từ đầu đợt giao tranh bùng phát ngày 8/10/2023 và đã khiến khoảng 500 người thuộc cả hai phía thiệt mạng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img