Thursday, June 27, 2024

Công an TP.HCM cảnh báo cá độ bóng đá mùa Euro 2024

Ngày 18.6, Công an TP.HCM cảnh báo tội phạm tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá mùa Euro 2024.

Theo Công an TP.HCM, Giải vô địch bóng đá châu Âu (Euro) và Giải vô địch bóng đá Nam Mỹ năm 2024 dự kiến diễn ra từ ngày 15.6 đến ngày 15.7. Đây là các sự kiện thể thao, giải trí lớn, thu hút đông đảo người hâm mộ trên thế giới trong đó có Việt Nam, đồng thời cũng là thời điểm phát sinh, gia tăng các hình thức cá độ.
Công an TP.HCM cảnh báo cá độ bóng đá mùa Euro 2024

Công an TP.HCM cảnh báo tội phạm tổ chức đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá mùa Euro 2024

CÔNG AN TP.HCM

Công an TP.HCM cho biết, với tâm lý đam mê bóng đá, đặt niềm tin vào các đội tuyển yêu thích và mong muốn có tiền ăn chơi nên nhiều người đã bị dụ dỗ, lôi kéo tham gia cá độ bóng đá trực tiếp hoặc trên không gian mạng.

“Đây cũng là nguyên nhân làm các loại tội phạm và vi phạm pháp luật khác gia tăng, phức tạp như trộm cắp, cướp, cướp giật, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cố ý gây thương tích, cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, mua bán người…”, Công an TP.HCM thông tin.

Từ đó, Công an TP.HCM cho biết, theo quy định của pháp luật hiện hành, hành vi cá độ bóng đá ăn thua bằng tiền hoặc hiện vật được coi là hành vi đánh bạc, tùy theo mức độ sẽ bị xử lý hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại điều 321 và điều 322 bộ luật Hình sự.

Hiện nay, các tổ chức cờ bạc đã lợi dụng không gian mạng để lập nhiều website cá độ bóng đá với hệ thống máy chủ đặt tại nước ngoài, đồng thời ra sức quảng cáo, lôi kéo dụ dỗ người chơi mở tài khoản tham gia cá độ bóng đá.

Người dân cần nâng cao ý thức chấp hành các quy định của pháp luật; tránh xa hình thức cá độ bóng đá.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img