Tuesday, May 21, 2024

Intel xây dựng hai nhà máy sản xuất chip tại Mỹ



Nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới Intel thông báo sẽ đầu tư 20 tỷ USD vào hai nhà máy mới ở bang Ohio, Mỹ để sản xuất chip tiên tiến.

Intel xây dựng hai nhà máy sản xuất chip tại Mỹ

 

Đây là bước đi đầu tiên để hướng tới một “siêu địa điểm”, nơi có tới tám nhà máy sản xuất chip trị giá 100 tỷ USD.

Khoản đầu tư 20 tỷ USD của Intel là một trong những khoản đầu tư lớn nhất vào hoạt động sản xuất chất bán dẫn trong lịch sử Mỹ. Kế hoạch dự kiến tạo ra 3.000 việc làm cố định và 7.000 công việc xây dựng trên khu đất rộng 400 ha ở hạt Licking, bang Ohio.

Chính quyền Tổng thống Biden đang thúc giục các nhà chế tạo đưa hoạt động sản xuất trở lại nước Mỹ, quốc gia từng đi đầu trong việc chế tạo chip cho mọi sản phẩm điện tử, từ máy hút bụi, tivi cho đến ô tô.

Các nhà sản xuất chip đang cạnh tranh để tăng sản lượng sau khi các nhà sản xuất trên khắp thế giới, từ ôtô đến điện tử tiêu dùng, đối mặt với tình trạng thiếu chip. Intel cũng đang cố gắng giành lại vị trí là nhà sản xuất chip nhỏ nhất và nhanh nhất từ công ty TSMC của Đài Loan (Trung Quốc).

Tuy nhiên, kế hoạch xây dựng các nhà máy mới của Intel sẽ chưa thể giải quyết nhu cầu hiện nay, bởi các khu sản xuất phức hợp như vậy phải mất nhiều năm để xây dựng. Trước đó, ông Gelsinger đưa dự báo tình trạng thiếu chip sẽ kéo dài đến năm 2023.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img