Tuesday, May 7, 2024

Ukraine hạ thấp khả năng Nga tấn công bất chấp cảnh báo của phương Tây



Ngoại trưởng Ukraine đã hạ thấp khả năng tấn công của Nga, cho rằng không nên tin vào “những lời tiên đoán về ngày tận thế”.

Ukraine ngày 6/2 đã hạ thấp khả năng tấn công của Nga, sau khi các quan chức Mỹ cho biết Nga đã tập hợp được 70% lực lượng quân sự cần thiết để tiến hành “một cuộc xâm lược toàn diện”.

Trước đó ngày 5/2, truyền thông Mỹ dẫn lời nhiều quan chức Mỹ giấu tên cho biết, Nga nhiều khả năng sẽ can thiệp mạnh mẽ nhất vào Ukraine, trong đó có việc thực hiện chiến dịch đánh chiếm thủ đô Kiev và lật đổ Tổng thống Volodymyr Zelensky do người dân nước này bầu ra. Một kịch bản như vậy sẽ gây thương vong cho khoảng 25.000 đến 50.000 người dân và khiến 25.000 binh sỹ Ukraine thiệt mạng.

Tuy nhiên, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba đã đặt câu hỏi về những rủi ro đối với Kiev trong dòng Tweet đăng tải ngày 6/2. “Đừng tin vào những lời tiên đoán về ngày tận thế. Mỗi thủ đô có những kịch bản khác nhau, nhưng Ukraine luôn sẵn sàng đối phó với bất cứ kịch bản nào. Ngày nay, Ukraine có một quân đội mạnh mẽ, được sự ủng hộ chưa từng có của cộng đồng quốc tế và được sự tin tưởng của người dân. Kẻ thù mới phải sợ chúng ta, chứ không phải chúng ta sợ kẻ thù”.

Cố vấn tổng thống Ukraine, ông Mykhailo Podolyak cho biết thêm, cơ hội tìm kiếm một giải pháp ngoại giao cho cuộc khủng hoảng vẫn “cao hơn đáng kể so với nguy cơ leo thang căng thẳng”.

Những tuần gần đây, chính phủ Ukraine đã hạ thấp mối đe dọa từ Nga trong một nỗ lực nhằm ổn định thị trường và khiến người dân không hoảng loạn, ngay cả khi Mỹ và NATO liên tiếp cảnh báo nguy cơ xảy ra một cuộc tấn công./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img