Monday, April 29, 2024

Đàm phán Nga-Ukraine: Đạt tiến triển về hành lang nhân đạo, sẽ có vòng đàm phán thứ 4



Ông Leonid Slutsky, một thành viên trong đoàn đàm phán Nga cho biết, vòng đàm phán thứ 4 sẽ tiếp tục diễn ra tại Belarus.

 

Trưởng đoàn đàm phán của Nga, ông Vladimir Medinsky vừa cho biết, phái đoàn Ukraine đã đảm bảo với các đối tác Nga rằng, các hành lang nhân đạo sẽ bắt đầu hoạt động bình thường vào hôm nay (8/3) sau khi bị gián đoạn.

Phát biểu với báo chí sau cuộc đàm phán với phía Ukraine ngày 7/3, ông Medinsky nói rằng, Nga hy vọng sẽ ký kết các nghị định thư với phía Ukraine về một số vấn đề đã được nhất trí về mặt nguyên tắc, nhưng điều này không diễn ra. Thay vào đó, phía Ukraine đã mang tập tài liệu do Nga đưa ra tại bàn đàm phán trở về để nghiên cứu sâu hơn.

“Nói một cách thẳng thắn, kỳ vọng của chúng tôi từ các cuộc đàm phán đã không thành hiện thực. Nhưng chúng tôi hy vọng trong thời gian tới chúng tôi sẽ có thể thực hiện thêm nhiều bước quan trọng hơn. Các cuộc đàm phán sẽ tiếp tục”, ông Medinsky nói.

Trong khi đó, nhà đàm phán Ukraine Mikhail Podolyak xác nhận, các bên đã đạt được một số tiến bộ nhỏ trong các cuộc đàm phán liên quan đến sự cần thiết phải cải thiện khía cạnh hậu cần của hành lang nhân đạo.

“Vòng đàm phán thứ 3 đã kết thúc. Có những tiến triển nhỏ trong việc cải thiện hậu cần của hành lang nhân đạo. Hai bên đã tiếp tục thảo luận chuyên sâu về các quy định, lệnh ngừng bắn và việc đảm bảo an ninh”, ông Mikhail Podolyak – cố vấn của văn phòng Thủ tướng Ukraine thông báo trên Telegram.

“Các cuộc thảo luận chuyên sâu liên quan đến đường lối chính trị, trong đó có lệnh ngừng bắn, đình chiến và chấm dứt các hành vi thù địch. Hiện, cuộc đàm phán vẫn chưa mang lại kết quả đột pháp giúp cải thiện tình hình, nhưng trong thời gian tới đàm phán sẽ tiếp tục diễn ra”, quan chức này cho biết thêm.

Còn ông Leonid Slutsky, một thành viên khác của phái đoàn Nga, cho rằng sẽ có rất nhiều công việc khó khăn ở phía trước. Ông cho biết thêm, vòng đàm phán thứ 4 sẽ diễn ra ở một địa điểm chưa xác định tại Belarus.

“Các cuộc đàm phán sẽ được tiếp tục nhanh chóng. Chúng tôi không quá lạc quan rằng vòng đàm phán sắp tới hoặc các vòng đàm phán tiếp theo sẽ đạt được kết quả. Đây là công việc rất khó khăn. Chúng tôi không mấy hy vọng đối tác Ukraine sẽ có quan điểm gần giống với quan điểm của chúng tôi”, ông Leonid Slutsky nói.

Trước vòng đàm phán mới nhất vào hôm 7/3, các phái đoàn đại diện của Nga và Belarus đã có 2 vòng đàm phán khác trên lãnh thổ Belarus. Vòng đàm phán thứ nhất diễn ra ngày 28/2 không mang lại kết quả trừ thỏa thuận tiếp tục đối thoại và vòng thứ hai diễn ra hôm 3/3./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img