Monday, April 29, 2024

Tổng thống Putin yêu cầu EU gia tăng sức ép lên Ukraine



Tổng thống Nga Vladimir Putin đã yêu cầu EU tăng sức ép lên các nhà chức trách Ukraine để “tôn trọng nhân quyền” sau 3 nỗ lực sơ tán công dân thất bại khỏi quốc gia này.

 

Trong cuộc điện đàm với Chủ tịch Hội đồng châu Âu Charles Michel ngày 7/3, Tổng thống Putin cáo buộc, “nhiều hành vi khiêu khích” trong đó có “các hành vi bạo lực chống lại dân thường” của những quan chức theo chủ nghĩa dân tộc ở Ukraine đã cản trở việc sơ tán dân thường qua các hành lang nhân đạo. Nhận định này được đưa ra sau 3 lần Nga thông báo ngừng bắn vào cuối tuần trước đều thất bại trong việc để người dân sơ tán.

“Tổng thống Nga kêu gọi Liên minh châu Âu đóng góp vào việc cứu sống dân thường, gây sức ép lên các nhà chức trách Ukraine và buộc họ phải tôn trọng nhân quyền”, điện Kremlin cho hay trong một thông báo sau cuộc trao đổi giữa 2 nhà lãnh đạo. Theo điện Kremlin, Tổng thống Putin đã nói với ông Michel rằng quân đội Nga đang “thực hiện mọi biện pháp có thể để cứu sống dân thường”.

Ông cho biết “mối đe dọa chính đến từ những người theo chủ nghĩa dân tộc” đang sử dụng dân thường làm lá chắn.

Trao đổi về cuộc gặp, ông Michel thông báo ông đã kêu gọi phía Nga “ngay lập tức dừng các hành động thù địch và đảm bảo việc đi qua an toàn cũng như việc tiếp cận hỗ trợ cho người dân”./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img