Saturday, April 27, 2024

NSƯT Phượng Loan tuổi 56: Sẵn sàng đóng vai phụ, làm nền cho đàn em

Vừa qua, chương trình Tài năng diễn viên sân khấu cải lương Trần Hữu Trang 2022 đã lên sóng với sự tham gia của nghệ sĩ ưu tú Phượng Loan trong vai trò giám khảo. Tại chương trình, nghệ sĩ Phượng Loan chia sẻ về quan điểm nghề nghiệp, chuyên môn của mình.

Nghệ sĩ ưu tú cũng đi thi để tìm danh tiếng

Khi biết tôi làm giám khảo chương trình này, một số thí sinh đã tìm đến tôi để nhờ tư vấn, góp ý về vai diễn, tiết mục của họ.

Tôi vui vẻ, sẵn lòng tư vấn, góp ý nhưng không phải với tư cách thành viên ban giám khảo mà trên tư cách bạn bè, chị em đồng nghiệp. Tôi hết lòng hết dạ vì đã rất lâu rồi mới có một cuộc thi quy mô về cải lương, loại hình nghệ thuật đang dần mai một.

Tôi đánh giá mặt bằng chung thí sinh năm nay khá cao vì quy tụ nhiều tên tuổi có thâm niên trong nghề. Thậm chí, có thí sinh đã đạt được danh hiệu NSƯT và tôi phải chấm cho họ.

NSƯT Phượng Loan tuổi 56: Sẵn sàng đóng vai phụ, làm nền cho đàn em

NSƯT Phượng Loan.

Đây là giải thưởng uy tín nên thu hút nhiều thí sinh là những nghệ sĩ đã có nhiều năm trong nghề.

Nếu cuộc thi Chuông vàng vọng cổ là bước đệm cho những bạn mới chập chững vào nghề thì giải Trần Hữu Trang dành cho những người làm nghề thực sự.

Họ phải có nhiều năm kinh nghiệm trên sân khấu rồi mới tham gia được cuộc thi này. Trong quá khứ, giải Trần Hữu Trang đã đưa lên tên tuổi của nhiều nghệ sĩ lớn, gạo cội.

Các thí sinh năm nay ai cũng tài năng và dành nhiều tâm huyết cho tiết mục của mình. Tôi thấy bạn nào cũng xuất sắc hết.

Nói chung, khi đã bước vào cuộc thi này rồi, ai cũng đổ hết công sức, tâm huyết và cả tiền bạc vào đó. Các bạn phải yêu nghề lắm mới làm được như vậy.

Tôi mong rằng những nỗ lực, cống hiến của các thí sinh sẽ được khán giả đón nhận, để đem nghệ thuật cải lương trở lại.

Sẵn sàng đóng vai phụ, làm nền nâng đàn em

Nhiều nghệ sĩ cải lương trẻ bây giờ rất giỏi, hơn thế hệ chúng tôi. Với tình yêu cho sân khấu cải lương và nỗi trăn trở với nghề, tôi sẵn sàng hợp tác với các nghệ sĩ trẻ mới vào nghề, hỗ trợ họ trong chặng đường hoạt động nghệ thuật.

NSƯT Phượng Loan tuổi 56: Sẵn sàng đóng vai phụ, làm nền cho đàn em

Tôi lúc nào cũng sẵn sàng giúp các nghệ sĩ trẻ, tâm niệm của tôi vẫn luôn là vậy. Tôi luôn sẵn lòng hỗ trợ các đàn em, dù cho kịch bản đó tôi đóng vai thứ, vai phụ. Chỉ cần góp mặt để làm nền, nâng diễn xuất của đàn em thì tôi không ngần ngại.

Thời gian qua, sân khấu cải lương bắt đầu có những chuyển biến tích cực, sinh khí của sân khấu dần phục hồi.

Hiện nay, nhà hát Trần Hữu Trang cũng như các đơn vị xã hội hóa đang có nhiều hoạt động để đưa các vở diễn trở lại, tạo cơ hội để các nghệ sĩ, đặc biệt là nghệ sĩ trẻ phát huy tài năng, hoàn thiện kỹ năng ca diễn và phát triển đường dài.

Ở cuộc thi Tài năng diễn viên sân khấu cải lương Trần Hữu Trang này, qua các vòng tranh tài, ban tổ chức chúng tôi sẽ phát hiện nhiều nhân tố tài năng, từ đó giúp họ nâng tầm tên tuổi trên các sân khấu chuyên nghiệp.

Tôi mong ngày càng có nhiều sân khấu chuyên nghiệp hoạt động mạnh mẽ để các bạn trẻ thi thố, thể hiện tài năng, có cơ hội được đứng trên sân khấu thường xuyên, có cơ hội thăng tiến trong nghề.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img