Tuesday, May 7, 2024

Quảng Trị: Nhiều xã chi sai trong làm đường giao thông, trễ nãi thu hồi tiền

Ngày 15.2, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị xác nhận, cuối năm 2020, Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị đã có kết luận về chấp hành pháp luật trong hoạt động xây dựng tại các dự án thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới tại H.Gio Linh (Quảng Trị). Và Sở này đã có quyết định thu hồi tiền do thanh toán sai quy định công tác thi công các tuyến đường giao thông nông thôn ở nhiều xã thuộc H.Gio Linh.

Sau đó, 5 xã có sai phạm đã chấp hành nghiêm túc việc thực hiện kết luận thanh tra, đã nộp tiền đầy đủ. Riêng UBND xã Trung Sơn để tồn đọng, chây ì thực hiện không nghiêm túc kiến nghị xử lý qua thanh tra. Ngoài ra, các xã Trung Hải, Linh Trường, Gio Việt đã có nộp tiền, nhưng chưa đầy đủ.

Theo Sở Xây dựng, sở này đã 3 lần đôn đốc các đơn vị trên thực hiện nghiêm túc Kết luận thanh tra số 2261 ngày 24.12.2020 và Quyết định thu hồi tiền số 116 ngày 31.12.2020 của Giám đốc Sở Xây dựng.

Thời hạn cuối mà Sở Xây dựng đưa ra, yêu cầu các đơn vị nộp đủ tiền sai phạm là ngày 3.3.2023. Nếu quá thời hạn trên mà các xã Trung Sơn, Trung Hải, Linh Trường, Gio Việt không thực hiện việc nộp tiền, Sở Xây dựng tỉnh Quảng Trị sẽ báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, xử lý theo quy định.

Trong số 4 xã chưa chấp hành quyết định thu hồi tiền của Sở Xây dựng, UBND xã Linh Trường là đơn vị phải nộp số tiền nhiều nhất, gần 300 triệu đồng.

Ông Hồ Văn Hầu, Chủ tịch UBND xã Linh Trường cho hay, số tiền thu hồi do thanh toán sai quy định công tác thi công các tuyến đường giao thông nông thôn ở địa phương này là gần 400 triệu đồng. Xã đã thu hồi và nộp được 100 triệu đồng, còn gần 300 triệu đồng thì “khó đòi”.

“Số tiền còn lại liên quan đến khoảng 5 đơn vị thi công các tuyến đường. Sau khi có kết luận thanh tra và quyết định nộp tiền thu hồi, thanh toán sai, xã cũng muốn nộp đủ tiền thu hồi, nhưng chậm thực hiện là do các đơn vị liên quan chưa nộp”, ông Hồ Văn Hầu thông tin.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img