Friday, April 26, 2024

Vì sao NewJeans nhanh chóng trở thành “con cưng” của các hãng thời trang xa xỉ?

Chỉ trong vòng chưa đầy một năm kể từ khi ra mắt, 3 trong số 5 thành viên của NewJeans đã nhanh chóng trở thành Đại sứ thương hiệu của các hãng thời trang hàng đầu.

Kể từ khi ra mắt vào tháng 7/2022, nhóm nhạc nữ NewJeans đã “làm mưa làm gió” tại K-pop. Đĩa đơn mới nhất “OMG” của nhóm phát hành ngày 2/1 đã bán được gần gấp đôi so với album đầu tiên “New Jeans” vào ngày phát hành – con số khổng lồ 480.000 bản.

“OMG” cũng đã tích lũy được 40,3 triệu lượt phát trực tuyến trong tuần đầu tiên trên Spotify, trở thành album được phát trực tuyến nhiều thứ tư của một nhóm nhạc nữ K-pop trong tuần đầu tiên, chỉ sau ba album của BLACKPINK

Không chỉ nổi tiếng trong âm nhạc, nhóm nhạc nữ mới này còn chiếm được cảm tình của nhiều nhãn hàng thời trang. Các cô gái đã cùng nhau tham dự một sự kiện của Chanel chỉ một tháng sau khi ra mắt.

Chưa đầy ba tháng sau khi ra mắt, thành viên người Australia gốc Việt Hanni đã trở thành đại sứ thương hiệu cho Gucci. Vào tháng 12, Hyein gia nhập Louis Vuitton, nối gót BTS. Vào tháng 1 năm nay, ngôi sao người Australia gốc Hàn Danielle đã được chọn là gương mặt đại diện toàn cầu mới của Burberry. Hiện tại chỉ còn 2 thành viên Minji và Haerin, hiện đang tiếp cận các thương hiệu lớn như Chanel, Dior. 

Tại sao là NewJeans?

Ngoài doanh số bán nhạc đáng kinh ngạc, NewJeans đã nhận được nhiều giải thưởng. Tại Asia Artist Awards cuối năm ngoái, NewJeans được ca ngợi là nhóm nhạc nữ giành được giải thưởng lớn nhanh nhất kể từ khi ra mắt, đạt danh hiệu “Màn trình diễn của năm”.

Tất nhiên, nhóm có sự hỗ trợ rất nhiều từ công ty. Chỉ riêng việc được dẫn dắt bởi bậc thầy Min Hee-jin đã giúp họ nhận được rất nhiều sự chú ý ngay cả trước khi ra mắt. Min Hee-jin từng phụ trách quảng bá cho các nhóm nhạc đình đám như Girls’ Generation, Shinee, F(x), EXO và Red Velvet.

Các thành viên NewJeans hiện tại đều dưới 30 tuổi. Thành viên nhỏ tuổi nhất là 14 tuổi. Vì vậy không có gì ngạc nhiên khi biết rằng các nguồn lực của công ty đã giúp ích cho sự phát triển của nhóm. Nhóm được ký hợp đồng với Ador, một công ty con của HYBE, công ty cũng quản lý BTS. Sự trẻ trung và ấn tượng cũng khiến NewJeans ổi bật giữa hàng loạt nhóm nhạc K-pop.

Đại sứ của các thương hiệu thời trang lớn

Thành viên đầu tiên của NewJeans được bổ nhiệm đại sứ thương hiệu thời trang lớn là Hanni. Hanni nhận được sự chứng thực và trở thành Đại sứ của Gucci ngay sau khi NewJeans ra mắt. Hanni là ca sĩ gốc Việt, thông thạo ba thứ tiếng gồm tiếng Hàn, tiếng Anh và tiếng Việt. Với phong cách thời trang Y2K thời thượng và tính cách ngọt ngào, không có gì lạ khi Gucci chọn cô làm người đại diện cho thương hiệu.

Sau Hanni, Hyein – thành viên nhỏ tuổi nhất đã trở thành Đại sứ của Louis Vuitton. Theo Vogue, Hyein là người mẫu kiêm diễn viên từ khi còn nhỏ và phát triển phong cách cũng như khả năng trình diễn trên sân khấu sau khi tham gia các buổi chụp hình và quảng cáo. Mặc dù chỉ mới 14 tuổi nhưng cô bé sở hữu chiều cao 1m70. Tính cách thẳng thắn và phong cách tự nhiên khiến cô trở thành ứng cử viên lý tưởng cho một thương hiệu độc quyền như LV.

Mới đây, thành viên Danielle được thương hiệu Burberry bổ nhiệm vào vị trí Đại sứ thương hiệu toàn cầu. Tương tự như Hyerin, Danielle, cũng từng làm người mẫu nhí từ khi còn nhỏ. Cô xuất hiện trên chương trình dành cho trẻ em “Rainbow Kindergarten” của TVN vào năm 2011 và chương trình tạp kỹ “Mythology Broadcasting” của đài JTBC. 

Theo Kbizoom, cô bé 17 tuổi mang hai dòng máu Hàn Quốc và Australia. Trong buổi chụp hình cho Burberry, cô thể hiện được thần thái ấn tượng khi tạo dáng với chiếc túi The Frances của thương hiệu. Video hậu trường chụp ảnh của  Danielle đã nhận được nhiều lời khen ngợi. 

Nhiều sao Hàn trở thành đại sứ thương hiệu xa xỉ

Trong vài năm gần đây, ngày càng có nhiều người nổi tiếng Hàn Quốc ký hợp đồng làm Đại sứ toàn cầu cho các thương hiệu cao cấp. Chẳng hạn, 4 thành viên BLACKPINK là Jennie, Lisa, Jisoo và Rosé lần lượt là đại sứ thương hiệu toàn cầu cho Chanel, Céline, Dior và Yves Saint Laurent.

Louis Vuitton đã ký hợp đồng với một số ngôi sao Hàn Quốc cho đến nay. Trước NewJeans Hyein còn có BTS và Jung Ho Yeon, nữ diễn viên trong bộ phim truyền hình gây sốt “Squid game”. 

Hiện tượng gần đây này là một chỉ báo tốt về tầm quan trọng của các thương hiệu cao cấp đối với thị trường châu Á. Điều này cũng có thể được nhìn thấy trong sự hợp tác, chẳng hạn như giữa Louis Vuitton và nghệ sĩ nổi tiếng Nhật Bản Yayoi Kusama.

Ngoài ra, không thể phủ nhận sức mạnh và hiệu quả của sự ủng hộ của những người nổi tiếng Hàn Quốc trong các chiến dịch này.

Những người nổi tiếng của Hàn Quốc nổi bật trên toàn cầu, đối với các thương hiệu xa xỉ, việc mời những đại sứ có ảnh hưởng như vậy đại diện cho sản phẩm của họ là điều dễ hiểu./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img