Friday, April 26, 2024

Nga thành lập ủy ban để khắc phục hậu quả vỡ đập nhà máy thủy điện Kakhovka

Ngày 9/6, theo thông báo của Nội các Nga, Thủ tướng Mikhail Mishustin đã thành lập một ủy ban chính phủ để khắc phục hậu quả lũ lụt ở vùng Kherson sau sự cố vỡ đập tại nhà máy thủy điện Kakhovka.

Uỷ ban này do Phó Thủ tướng Nga Marat Khusnullin đứng đầu. Trong thành phần bao gồm người đứng đầu Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga Alexander Kurenkov, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và sinh thái Alexander Kozlov, Thứ trưởng Bộ Tài chính Leonid Gornin, Thứ trưởng thứ nhất Bộ Nội vụ Alexander Gorovoy và quyền Thống đốc vùng Kherson Vladimir Saldo. 

Trước đó, Tổng thống Nga Putin đã chỉ thị cho Thủ tướng Mishustin thành lập một ủy ban thích hợp. Đồng thời, quyền Thống đốc vùng Kherson Vladimir Saldo chỉ ra rằng thiệt hại do sự cố vỡ nhà máy thủy điện Kakhovka và lũ lụt ở các vùng lãnh thổ sẽ lên tới hơn 1,5 tỷ rúp. 

Trước đó, ông cho biết, người dân vùng ngập lụt nhận 48 điểm ở tạm, thiết kế 2.700 chỗ. Theo ông, những giờ khó khăn nhất đã trôi qua. Tuy nhiên, tại 17 khu dân cư, số lượng các ngôi nhà ngập dưới nước đã tăng lên gần 22.300.

Sự cố vỡ đập nhà máy thủy điện Kakhovka xảy ra vào sáng sớm 6/6, dẫn đến việc xả nước không được kiểm soát được. Hậu quả là hàng chục khu dân cư, bao gồm cả Kherson và Novaya Kakhovka, gần như bị ngập hoàn toàn. Ủy ban Điều tra Liên bang Nga đã khởi tố vụ án hình sự về một cuộc tấn công khủng bố, gây vỡ đập nhà máy thủy điện Kakhovka và lũ lụt ở các vùng lãnh thổ.

Nga và Ukraine đổ lỗi cho nhau về sự cố vỡ đập nhà máy thủy điện này, còn các chuyên gia đưa ra các giả định khác nhau về nguyên nhân. Tuy nhiên, thảm họa nhân đạo và môi trường quy mô lớn thì các khu dân ở các phần do hai bên kiểm soát ở Kherson đều đang phải gánh chịu./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img