Monday, April 29, 2024

Lực lượng vũ trang Armenia tại Nagorno-Karabakh đồng ý ngừng bắn

Lực lượng vũ trang người gốc Armenia ở khu vực ly khai Nagorno-Karabakh của Azerbaijan hôm nay (20/9) đã đồng ý với đề xuất của Nga về lệnh ngừng bắn, bắt đầu từ chiều nay (theo giờ địa phương).

Trong một tuyên bố, lực lượng người gốc Armenia ở Nagorno-Karabakh cho biết: Quân đội Azerbaijan đã tấn công và xuyên thủng phòng tuyến của họ, chiếm giữ một số điểm cao cũng như các nút giao thông chiến lược tại Nagorno-Karabakh. Do đó, họ không có lựa chọn nào khác ngoài việc chấm dứt chiến sự từ 13h hôm nay (giờ địa phương).

Azerbaijan hôm qua khởi động chiến dịch tấn công mới vào vùng ly khai Karabkh, sau ba năm thỏa thuận ngừng bắn giữa hai bên được ký kết.

Theo hãng tin Reuters, nhiều tiếng nổ lớn đã được ghi nhận trong các đoạn video trên mạng xã hội, được quay tại thủ phủ Stepanakert của vùng này.

Trong thông cáo cùng ngày, Bộ Quốc phòng Azerbaijan cho biết cuộc tấn công này hướng đến việc “giải giáp và đảm bảo việc các lực lượng vũ trang Armenia sẽ rút ra khỏi lãnh thổ của Azerbaijan, cũng như vô hiệu hóa các hạ tầng quân sự”.  

Cuộc tấn công của Azerbaijan khiến hàng chục người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img