Monday, April 29, 2024

Israel oanh tạc không ngừng nghỉ vào Gaza, Hamas tiếp tục bắn tên lửa

Chiến sự tại dải Gaza tiếp tục diễn biến căng thẳng với hàng loạt cuộc tấn công “ăn miếng trả miếng” lẫn nhau giữa quân đội Israel và Phong trào Hồi giáo Hamas.

Trong khi đó, tình hình tại khu vực biên giới Nam Lebanon – Bắc Israel cũng ngày một nóng lên với liên tiếp các hoạt động quân sự gây thương vong cho cả hai phía được ghi nhận.

Các nguồn tin cho biết, trong suốt ngày hôm qua (10/10), máy bay chiến đấu của quân đội Israel tiến hành thêm hàng chục cuộc bắn phá mới vào nhiều mục tiêu khác nhau ở dải Gaza. Tần suất và cường độ các cuộc tấn công thậm chí còn dày đặc và ác liệt hơn ngày 9/10 vốn được coi là dữ dội nhất kể từ đầu chiến sự (sáng 7/10). Cơ quan Y tế tại dải Gaza đêm qua ghi nhận thêm hơn 100 người chết và khoảng 300 người bị thương, chủ yếu là dân thường, nâng tổng thương vong kể từ đầu chiến sự lên 900 người chết, hơn 4.500 người bị thương.

Hiện tại, toàn bộ dải Gaza đang bị hơn 100.000 quân cùng hàng trăm xe tăng, xe bọc thép và pháo tự hành của quân đội Israel vây hãm. Trong một tuyên bố do tờ “Times of Israel” trích dẫn hôm qua, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Galant khẳng định quân đội nước này sẽ tiến hành cuộc tấn công toàn diện vào dải Gaza và vùng đất này sẽ vĩnh viễn không bao giờ có thể trở lại như hiện trạng ban đầu.   

Đáp lại, Lữ đoàn cảm tử al-Qassam thuộc Hamas tiến hành thêm nhiều đợt bắn tên lửa mới vào một loạt thành phố và thị trấn nằm sâu trong lãnh thổ Israel. Trong thông báo đêm qua, Lữ đoàn al-Qassam cho biết trong số các thành phố bị tấn công có Tel Aviv, Ashkelon và Sderot. Đặc biệt, hàng chục tay súng của nhóm này tiếp tục thâm nhập thành công qua biên giới vào sâu bên trong lãnh thổ Israel. Kênh truyền hình số 13 của Israel tối qua cũng xác nhận đã xảy ra giao tranh giữa lực lượng an ninh nước này với các tay súng Hamas tại cả Ashkelon và Sderot. Trong đó, cuộc đọ súng tại Sderot khiến ít nhất 3 tay súng bị bắn chết trong khi một số nhân viên an ninh bị thương.

Còn tại biên giới phía Bắc Israel giáp Nam Lebanon, trực thăng chiến đấu của quân đội Israel hôm qua bắn tên lửa vào một vị trí của Phong trào Hồi giáo vũ trang Hezbollah. Quân đội Israel cũng xác nhận có 4 binh sỹ thiệt mạng trong cuộc bắn phá một ngày trước đó của Hezbollah từ miền Nam Lebanon. Về phần mình, lực lượng Hezbollah khẳng định đã bắn tên lửa vào một đoàn xe quân sự của Israel để đáp trả cuộc tấn công của đối phương.

Căng thẳng gia tăng tại khu vực biên giới Israel-Lebanon khiến dư luận lo ngại có thể bùng phát thành một cuộc xung đột đẫm máu mới, nhất là sau khi một số nhóm vũ trang tại Lebanon khẳng định sẵn sàng “chia lửa” cùng Hamas trong cuộc đối đầu hiện nay với quân đội Israel.  

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img