Saturday, April 27, 2024

Loạt “điểm nóng” du lịch của thế giới áp dụng và tăng giá vé vào cửa

Nhiều điểm du lịch nổi tiếng giới hạn số lượng du khách và áp dụng phí vào cửa để ngăn chặn tình trạng quá tải.

Loạt

 

Với tình trạng quá tải du lịch ngày một diễn ra nghiêm trọng, loạt điểm đến nổi tiếng trên thế giới đã đưa ra nhiều biện pháp ngăn chặn nhằm bảo vệ tài nguyên thiên nhiên và cộng đồng bản địa. Trong đó, áp dụng hoặc tăng giá vé vào cửa là biện pháp phổ biến hàng đầu. Dưới đây là 4 điểm đến mới ra thông báo sẽ áp dụng biện pháp này.

Núi Phú Sĩ, Nhật Bản

Mới đây, Nhật Bản đã áp dụng một khoản phí mới là 13 USD đối với du khách leo lên núi Phú Sĩ, sau khi đất nước này tăng giá 70% cho các vé đường sắt đi du lịch. Tuy nhiên, giá đồng yên Nhật hiện đang ở mức tốt, du khách quốc tế vẫn hoàn toàn có thể thực hiện chuyến ghé thăm tới Nhật Bản.

Quảng trường Plaza de España

Du khách muốn ghé thăm Quảng trường Plaza de España tại Tây Ban Nha cũng cần sẵn sàng trả phí vào cửa có thể sẽ được áp dụng trong thời gian tới đây. 

Bảo tàng nghệ thuật Louvre ở Paris

Bảo tàng nghệ thuật Louvre ở Paris, nơi trưng bày bức tranh nổi tiếng thế giới Mona Lisa, đã tăng giá vé lên gần 1/3 trước Thế vận hội Paris vào mùa hè này. 

Walt Disney World Resort

Walt Disney World Resort ở Florida cũng đã tăng giá vé công viên vào năm tới, giá vé thấp nhất single-day, single-park (một ngày, một công viên) sẽ tăng thêm 10 USD vào năm 2025.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img