Saturday, April 27, 2024

Mỹ cảnh báo Israel thực hiện chiến dịch trên bộ vào Rafah sẽ là một sai lầm

Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 18/3 đã có cuộc điện đàm nhằm thảo luận tình hình ở Gaza.

Tổng thống Joe Biden và Thủ tướng Israel đã thảo luận các cuộc đàm phán về con tin đang được tiến hành ở Qatar cũng như cuộc khủng hoảng nhân đạo ở Gaza.

Tổng thống Biden nhấn mạnh sự khẩn thiết của việc gia tăng viện trợ nhân đạo cho Gaza, đặc biệt là ở khu vực phía Bắc đồng thời nhắc lại sự quan ngại về khả năng Israel tiến hành một chiến dịch trên bộ lớn ở Rafah nơi có hơn 1 triệu người dân đang lưu trú sau khi bị mất nhà cửa.

Tổng thống Biden khẳng định sự cần thiết đánh bại Hamas ở Gaza trong khi bảo vệ dân thường và tạo điều kiện cho việc vận chuyển viện trợ cho Gaza.

Tổng thống Mỹ và Thủ tướng Israel nhất trí rằng đội ngũ của hai bên sẽ sớm gặp nhau ở Washington nhằm trao đổi quan điểm và thảo luận các cách tiếp cận để đáp ứng các yêu cầu chính của Hamas cũng như đảm bảo biên giới Ai Cập-Gaza mà không cần một chiến dịch trên bộ lớn ở Rafah.

Trả lời báo chí cùng ngày, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan cho biết một chiến dịch trên bộ lớn ở Rafah sẽ là một sai lầm vì điều này sẽ dẫn tới nhiều dân thường thiệt mạng, khiến cuộc khủng hoảng nhân đạo tệ hơn và ngày càng khiến Israel bị cô lập quốc tế.

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img