Saturday, April 27, 2024

Cựu Chủ tịch HĐQT SCB: ‘Vợ và mẹ bị cáo khóc hết nước mắt’

Trong phần tự bào chữa, bị cáo Bùi Anh Dũng (cựu Chủ tịch HĐQT SCB) nói rằng sau khi nghe Viện KSND TP.HCM luận tội, đề nghị án chung thân khiến bị cáo không ngủ được, vợ và mẹ bị cáo khóc hết nước mắt. Bị cáo cho rằng mức đề nghị án chung thân là quá nặng.

Ngày 21.3, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử sơ thẩm vụ án Trương Mỹ Lan (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vạn Thịnh Phát) cùng các bị cáo gây thiệt hại cho SCB. Theo đó, các luật sư tiếp tục bào chữa cho các cựu lãnh đạo chủ chốt của Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).
cuu-chu-tich-hdqt-scb-vo-va-me-bi-cao-khoc-het-nuoc-mat

Bị cáo Bùi Anh Dũng

TTBC

Bào chữa cho bị cáo Bùi Anh Dũng (cựu Chủ tịch HĐQT SCB), luật sư đề nghị HĐXX xem xét lại vai trò đồng phạm của bị cáo trong vụ án Trương Mỹ Lan và cho rằng bị cáo Dũng không giúp sức tích cực cho bị cáo Trương Mỹ Lan.

Cụ thể, căn cứ vào hồ sơ vụ án và quá trình thẩm vấn công khai tại phiên tòa, qua các thời kỳ, khi có nhu cầu vay vốn, việc lập khống hồ sơ vay được bị cáo Trương Mỹ Lan chỉ đạo các bị cáo cấp dưới tạo lập hồ sơ, phương án vay vốn khống để hợp thức nhằm thực hiện các khoản vay của mình. Bị cáo Bùi Anh Dũng không tiếp xúc trực tiếp ý chí chỉ đạo từ bị cáo Trương Mỹ Lan.

Theo luật sư, phần lớn các khoản vay của bị cáo Trương Mỹ Lan tại SCB đã được giải ngân trước khi công tác tham mưu, phê duyệt được thực hiện hoặc nếu được HĐQT phê duyệt trước khi giải ngân, thì bị cáo Dũng chỉ được tiếp xúc sơ do cấp dưới trình lên sau khi hợp thức hóa.

Từ đó, luật sư cho rằng thân chủ của mình với vị thế, hoàn cảnh của mình, dù khoản vay của Trương Mỹ Lan thì bị cáo Bùi Anh Dũng buộc phải ký duyệt một cách bị động mà không thể làm khác đi được.

Cựu Tổng giám đốc SCB muốn nhận được sự yêu thương, tha thứ của xã hội

Ngoài ra, luật sư nói thêm, về mặt ý chí chủ quan, bị cáo Dũng chỉ là người lao động, làm công ăn lương, thực hiện công việc với tư cách lệ thuộc. Bị cáo Dũng không có đủ tài liệu, điều kiện để có thể nhận thức, đánh giá chính xác hành vi của mình.

Cựu Chủ tịch HĐQT SCB:

Bị cáo Trương Mỹ Lan tại tòa

NGUYỄN ANH

“Vì muốn tốt cho SCB, với bản tính trung thực, hiền lành, bị cáo Bùi Anh Dũng bị đưa vào guồng để tạm đảm nhận một mắt xích nhỏ trong một quy trình lớn mà chỉ có ai trung thực, hiền lành, không quậy phá cũng có thể làm được”, luật sư bào chữa cho cựu Chủ tịch HĐQT SCB nhấn mạnh.

Luật sư cũng đề nghị HĐXX xem xét lại vấn đề định giá tài sản và nên giao tài sản cho cơ quan thi hành án bán đấu giá, để đảm bảo tài sản được thu hồi tối đa hơn là giao tài sản cho SCB (bị hại trong vụ án) xử lý.

Ở phần tự bào chữa bổ sung cho mình, bị cáo Võ Tấn Hoàng Văn (cựu Tổng giám đốc SCB) cho biết bị cáo muốn nhận được sự yêu thương, tha thứ của xã hội để trở về làm lại cuộc đời mình.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img