Saturday, April 27, 2024

Mỹ tìm cách đưa các công dân bị mắc kẹt ở Haiti về nước

Hơn 30 công dân Mỹ ở Haiti ngày 17/3 đã được đưa về Mỹ trên một chuyến bay thuê riêng. Bộ Ngoại giao Mỹ đang tìm cách đưa công dân từ Haiti về nước trong bối cảnh bạo lực băng nhóm ở nước này tiếp tục gia tăng.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết gần 1.000 công dân Mỹ ở Haiti đã điền đơn xin hỗ trợ trong bối cảnh quốc gia này đang phải đối mặt với tình trạng nhân đạo đang ngày càng xấu đi.

Bạo lực băng đảng ở Haiti vẫn tiếp tục leo thang với các vụ sát hại người dân và cướp bóc ở khu vực xung quanh thủ đô Port-au-Prince. Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết Haiti đang đối mặt với tình trạng nhân đạo tồi tệ nhất trên thế giới và bạo lực băng đảng tiếp tục khiến an ninh trở nên bất ổn.

Bộ Ngoại giao Mỹ hiện đang cân nhắc các biện pháp bao gồm các chuyến bay thương mại nhằm giúp công dân Mỹ bị mắc kẹt ở Haiti rời khỏi nước này. Công dân Mỹ đã được khuyến cáo rời khỏi Haiti do tình hình bạo lực băng đảng tại đây.

Các băng nhóm ở Haiti đã bắt tay với nhau và thực hiện một số vụ tấn công các cơ quan chính phủ. Các vụ tấn công gần đây đã làm dấy lên lo ngại rằng bạo lực băng đảng sẽ chưa dừng lại mặc dù Thủ tướng Ariel Henry đã thông báo sẽ từ chức khi một hội đồng chuyển tiếp tổng thống được thành lập.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img