Saturday, April 27, 2024

Đức viện trợ 500 triệu euro cho Ukraine

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius hôm nay (19/3) cho biết nước này sẽ viện trợ quân sự trị giá 500 triệu euro (khoảng 542 triệu USD) cho Ukraine.

Phát biểu sau cuộc họp với Mỹ và một số đồng minh khác tại căn cứ không quân Ramstein, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius cho biết: “Đối với cuộc họp Ramstein này cũng vậy, chúng tôi một lần nữa đưa ra gói viện trợ trị giá gần nửa tỷ euro cho Ukraine. Con số đó bao gồm 10.000 viên đạn từ kho vũ khí của chúng tôi. Việc giao hàng sẽ bắt đầu trong thời gian ngắn, và có thể là ngay lập tức. Ngoài ra, chúng tôi đang trả chi phí cho 180.000 viên đạn từ sáng kiến ​​của cộng hoà Séc. Việc giao hàng đó sẽ diễn ra từng bước, bắt đầu vào mùa hè này”.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức khẳng định Đức sẽ vẫn tiếp tục hỗ trợ Ukraine, tuy nhiên bác bỏ khả năng đưa quân Đức tham chiến trực tiếp tại đây. 

Trong một động thái liên quan, mới đây Hội đồng liên minh châu Âu EU cũng đã phê duyệt kế hoạch bổ sung 5 tỷ euro, tương đương khoảng 5,4 tỷ USD để hỗ trợ Ukraine.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img