Saturday, April 27, 2024

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đang thiếu tiền tranh cử?

Số tiền gây quỹ của cựu Tổng thống Donald Trump đã tăng lên vào tháng trước, nhưng con số này vẫn chưa đủ để giúp ông bắt kịp với đối thủ Joe Biden và Đảng Cộng hòa trong chiến dịch tranh cử lần này, đặc biệt trong bối cảnh ông Trump đang vướng phải nhiều lùm xùm về mặt pháp lý.

Đội ngũ vận động tranh cử của ông Trump và Ủy ban hành động chính trị Save America – hai tổ chức chủ chốt trong hoạt động tranh cử lần này của cựu Tổng thống, cho biết đã huy động được 15,9 triệu USD vào tháng 2 và kết thúc tháng với 37 triệu USD trong tay. Con số này đã tăng so với tháng 1, khi số tiền huy động được chỉ dừng lại ở con số 13,8 triệu USD.

Con số này vẫn chưa là gì so với số tiền gây quỹ của đối thủ của ông, Tổng thống đương nhiệm Joe Biden.

Được biết, đội ngũ vận động tranh cử của Tổng thống Joe Biden đã huy động được 53 triệu USD vào tháng trước và hiện đang có 155 triệu USD, bao gồm việc gây quỹ chung của ông với Ủy ban Quốc gia Đảng Dân chủ (DNC). Bên cạnh đó, theo hồ sơ mới nhất gửi lên Ủy ban bầu cử liên bang, tài khoản tranh cử chính của ông Biden cũng huy động được 21 triệu USD trong tháng 2 và kết thúc tháng với 71 triệu USD trong tay.

Giám đốc Truyền thông chiến dịch tranh cử của ông Biden, ông Michael Tyler, cho biết, “các chương trình nghị sự cực đoan, độc hại của ông Trump về cấm phá thai, cắt giảm an sinh xã hội và thúc đẩy bạo lực chính trị đang làm mất lòng các nhà tài trợ”, tạo nên sự cách biệt lớn về số tiền gây quỹ giữa hai ứng viên Tổng thống.

Bên cạnh đó, những lùm xùm về mặt pháp lý của ông Trump cũng là một trong những nguyên nhân gây ra sự thiếu hụt về tài chính. Chi tiêu pháp lý của ông Trump chiếm 85% tổng chi phí hoạt động trong hai tháng đầu năm nay. Tính đến thời điểm này, tổ chức Save America đã phải trả khoản chi phí pháp lý là 8,5 triệu USD cho các vụ kiện của ông Trump.

Hiện tại, ông Donald Trump vẫn đang nợ nhà nước 456,8 triệu USD sau phán quyết của Thẩm phán liên bang Arthur Engoron đối với cáo buộc thổi phồng và thao túng giá trị tài sản một cách bất hợp pháp của ông. Khoản nợ này đang tăng lên từng ngày với lãi suất gần 112.000 USD/ ngày.

Chiến dịch gây quỹ tháng 2 của ông Trump không bao gồm bất kỳ hoạt động gây quỹ nào với Ủy ban Quốc gia Đảng Cộng hòa (RNC). Đầu tháng này, chỉ vài ngày sau khi bà Nikki Haley tuyên bố rút lui khỏi cuộc tranh cử, đội ngũ vận động của ông Trump đã tiếp quản RNC đang trong tình trạng thiếu hụt về mặt tài chính và tiến hành thành lập một đội ngũ lãnh đạo mới.

Dự kiến, từ tuần này, chiến dịch tranh cử của ông Trump sẽ thiết lập các hoạt động gây quỹ chung với RNC.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img