Saturday, April 27, 2024

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc lại không thông qua nghị quyết ngừng bắn ở Gaza

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm nay tiếp tục không thể không qua dự thảo Nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ngay lập tức ở Gaza, được Mỹ đề xuất, do Nga và Trung Quốc – 2 thành viên thường trực bỏ phiếu chống.

Dự thảo Nghị quyết kêu gọi “lệnh ngừng bắn ngay lập tức”, kéo dài khoảng 6 tuần, nhằm bảo vệ dân thường và cho phép tăng cường đưa hàng viện trợ nhân đạo vào Gaza.

Theo Đại sứ Nga tại Liên Hợp Quốc, ông Vassily Nebenzia, dự thảo nghị quyết đã bị chính trị hóa quá mức và có thể là động thái bật đèn xanh cho Israel tiến hành một chiến dịch quân sự ở khu vực Rafah đông dân cư.

Trước đó Mỹ cũng từng bỏ phiếu trắng đối với các Nghị quyết kêu gọi ngừng bắn ở Gaza, với nhiều lý do khác nhau. Mỹ đưa ra dự thảo Nghị quyết lần này và tham vấn nhiều tuần với các thành viên Hội đồng Bảo an; tuy nhiên cũng không thể thuyết phục được Nga và Trung Quốc.

Ngay sau khi dự thảo Nghị quyết do Mỹ đề xuất không được thông qua, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã tuyên bố sẽ soạn ra một dự thảo Nghị quyết mới để kêu gọi ngừng bắn ở Gaza.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img