Saturday, April 27, 2024

Tổng thống Ukraine Zelensky lên tiếng vụ tấn công khủng bố ở Moscow

Tổng thống Ukraine Zelensky nói Nga đang tìm cách chuyển hướng đổ lỗi trách nhiệm sau vụ tấn công khủng bố tại nhà hát ở Moscow hôm 23/3.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói: “Ông Vladimir Putin và quan chức Nga đang cố đổ lỗi cho người khác về vụ tấn công. Điều này từng diễn ra trước đây, khi nhiều toà nhà bị phá huỷ, các vụ xả súng và vụ nổ. Họ luôn tìm người khác để đổ lỗi”.

Lãnh đạo Ukraine cáo buộc “Nga đưa hàng trăm ngàn kẻ khủng bố đến đây – trên đất Ukraine, để chiến đấu chống lại chúng tôi và không quan tâm đến những gì đang xảy ra trong đất nước của họ”.

Theo ông Zelensky, những cáo buộc từ Nga đối với Ukraine sau vụ tấn công khủng bố ở Moscow “là điều hoàn toàn có thể đoán trước được”.

Hôm 23/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin gọi vụ tấn công ở nhà hát Crocus là “hành vi khủng bố man rợ” và cam kết trừng phạt mạnh tay tất cả người liên quan. “Toàn bộ 4 nghi phạm vụ tấn công khủng bố đã bị bắt khi đang hướng về Ukraine. Thông tin sơ bộ cho thấy họ có cơ hội vượt biên”, ông nói.

Ông Putin cho biết, dữ liệu sơ bộ cho thấy “một cánh cửa đã được chuẩn bị sẵn” từ Ukraine để cho nhóm này vượt qua biên giới. Ông không nêu bằng chứng, trong khi Ukraine kiên quyết bác bỏ mọi sự liên quan với vụ khủng bố.

Ông Andriy Yusov, phát ngôn viên Tổng cục Tình báo Bộ Quốc phòng Ukraine, tuyên bố: “Ukraine không liên quan đến cuộc tấn công khủng bố này. Ukraine đang bảo vệ chủ quyền, giải phóng lãnh thổ và chiến đấu với quân đội Nga, không phải dân thường”.

Trong khi đó, Mykhailo Podolyak, cố vấn của Tổng thống Ukraine, cũng cho rằng cáo buộc của Nga không có cơ sở thực tế. Theo ông, nhóm nghi phạm này nếu vượt biên vào Ukraine sẽ đối mặt với khu vực đang xảy ra giao tranh và có sự hiện diện dày đặc của lực lượng an ninh Nga.

Vụ tấn công vào ở nhà hát Crocus City Hall, phía tây thủ đô Moscow tối 22/3 là thảm kịch khủng bố đẫm máu nhất ở Nga trong 20 năm qua. Ủy ban Điều tra Nga cho biết ít nhất 133 người thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố. 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img