Tuesday, April 30, 2024

Việt Nam là ‘điểm nóng’ đầu tư của doanh nghiệp Trung Quốc

Việt Nam là thị trường tiềm năng mà các doanh nghiệp Trung Quốc ở nhiều lĩnh vực muốn kết nối, đầu tư góp phần phát triển kinh tế hai nước.

Ngày 9.4, Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn tổ chức chương trình xúc tiến thương mại đầu tư của các doanh nghiệp Trung Quốc tại TP.HCM. Có hơn 200 lãnh đạo và đại diện lãnh đạo các doanh nghiệp Trung Quốc và Việt Nam tham dự.

Việt Nam là ‘điểm nóng’ đầu tư của doanh nghiệp Trung Quốc- Ảnh 1.

Các doanh nghiệp tham gia sự kiện

CHÍ NHÂN

Phát biểu tại chương trình, ông Niu Qiang – Tổng giám đốc Công ty Tư vấn đầu tư Yueyang Thẩm Quyến cho biết: Nền kinh tế Việt Nam phát triển nhanh chóng và môi trường đầu tư ngày càng được cải thiện, tạo không gian thị trường rộng lớn cho các doanh nghiệp Trung Quốc. Việt Nam là một trong những “điểm nóng” đầu tư của các doanh nghiệp Trung Quốc trong những năm gần đây. Nhiều doanh nghiệp Trung Quốc tìm hiểu về thị trường Việt Nam, mở rộng kinh doanh tại Việt Nam.

Các doanh nghiệp Trung Quốc tham gia chương trình lần này đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau như bất động sản công nghiệp, công nghệ điện tử, công nghiệp chế tạo, quản lý nhân sự, logistics, giáo dục đào tạo, dịch vụ thương mại, tư vấn luật, ngân hàng, kiểm toán, hàng không dân dụng… Trong số này có một số doanh nghiệp đã hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam, có hiểu biết nhất định về thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó còn có nhiều doanh nghiệp lần đầu tiên tham gia hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư tại Việt Nam. 

“Hoạt động này có thể giúp doanh nghiệp Trung Quốc hiểu rõ hơn về thị trường Việt Nam, tìm được đối tác thích hợp, thực hiện hợp tác. Thúc đẩy hơn nữa hợp tác kinh tế thương mại giữa hai nước, góp phần phát triển kinh tế hai nước”, ông Niu nói.

Ông Hàng Vay Chi – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Q.11, nhận định: Trung Quốc ngày càng nhận thấy Việt Nam là thị trường tiềm năng cần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác, kết nối. Các doanh nghiệp Q.11 nói riêng và doanh nghiệp tại TP.HCM nói chung đánh giá cao vai trò của việc hợp tác đầu tư, kết nối với các doanh nghiệp quốc tế. Vì thế, đây là dịp thuận lợi để doanh nghiệp hai bên tìm hiểu, kết nối và hợp tác trong tương lai. “Với kinh nghiệm hơn 40 năm điều hành Công ty Việt Hương, với 3 khu công nghiệp, tôi tin rằng, kỳ kết nối này sẽ thành công, là bệ phóng cho các chương trình đối ngoại tiếp theo”, ông nói.

Bà Phạm Kim Liên – Chánh văn phòng Hiệp hội Xây dựng và Vật liệu xây dựng TP.HCM, đánh giá việc kết nối với các doanh nghiệp Trung Quốc sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội mở rộng thị trường, tìm kiếm đối tác, phát triển kinh doanh và tháo gỡ khó khăn trong giai đoạn hiện tại.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img