Monday, May 6, 2024

Ông Dương Công Minh khẳng định không liên quan bà Trương Mỹ Lan

Thông tin này được Hội đồng quản trị Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương tín (Sacombank) chia sẻ tại Đại hội đồng cổ đông ngày 26.4.

Trả lời chất vấn cổ đông khi nào Sacombank mới chia cổ tức, ông Dương Công Minh – Chủ tịch HĐQT Sacombank cho biết, theo quy định pháp luật thì phải hoàn lại vốn điều lệ mới tái cơ cấu thành công. Điều kiện để chia cổ tức là phải hoàn vốn điều lệ và sau đó đưa nợ xấu về dưới 3% và ngân hàng quyết tâm thực hiện trong năm nay. Theo ông Minh, sau 7 năm, Sacombank có vốn chủ sở hữu hơn 45.000 tỉ đồng, là điển hình ngân hàng tự tái cơ cấu thành công. Tổng tài sản và dư nợ tín dụng cũng tăng trưởng qua các năm.

Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm – Tổng giám đốc Sacombank giải thích thêm: Vấn đề cuối cùng của việc chia cổ tức là ngân hàng phải xử lý xong 32% cổ phần của ông Trầm Bê và những người liên quan. Sau khi được phê duyệt đấu giá xong thì không có lý do gì để không chia cổ tức. Hiện tại lợi nhuận chưa phân phối là 18.400 tỉ đồng, tương đương với 100% vốn điều lệ. 

Ông Dương Công Minh khẳng định không liên quan bà Trương Mỹ Lan- Ảnh 1.

Các cổ đông Sacombank bỏ phiếu thông qua các tờ trình

T.X

Ông Dương Công Minh phủ nhận các thông tin bị cấm xuất cảnh do liên quan vụ án Vạn Thịnh Phát, bà Trương Mỹ Lan do ông Thắng Đặng viết trên Facebook. Ông Minh giải thích, nguyên nhân của việc này là khi Sacombank cho Bamboo vay tiền, ông phải làm cố vấn cho khoản tín dụng của Bamboo không mất vốn. Việc ông Thắng viết lên Facebook là không đúng sự thật.

Năm 2023, lợi nhuận trước thuế Sacombank đạt được 9.595 tỉ đồng, tăng hơn 51% so với năm trước và hoàn thành kế hoạch đặt ra. Về công tác xử lý nợ xấu, năm 2023, Sacombank thu hồi xử lý 7.941 tỉ đồng nợ xấu và tài sản tồn đọng, trong đó 4.487 tỉ đồng là các khoản thuộc đề án, kéo giảm tỷ trọng trong tổng tài sản xuống còn 3%. Trích lập dự phòng rủi ro đầy đủ theo quy định, tổng số dư dự phòng đạt 25.099 tỉ đồng, tăng hơn 10%, trong đó dự phòng cho vay tăng 34%.

Dự kiến năm 2024, tổng tài sản đặt ra đến cuối năm 2024 đạt 724.100 tỉ đồng, tăng 10% so với đầu năm. Tổng nguồn vốn huy động đạt 636.600 tỉ đồng, tăng 10%. Tổng dư nợ tín dụng đạt 535.800 tỉ đồng, tăng 11% và sẽ điều chỉnh theo mục tiêu tăng trưởng huy động và cho vay phù hợp với hạn mức được Ngân hàng Nhà nước phân bổ. Tỷ lệ nợ xấu kiểm soát dưới 2%. Lợi nhuận trước thuế đặt ra là 10.600 tỉ đồng, tăng 10% so với kết quả năm 2023.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img