Tuesday, April 30, 2024

Lại thêm một vụ vỡ đập khác ở Orsk- LB Nga

Tối 6/4, tiếp tục xảy ra một vụ vỡ đập khác tại Orsk làm nhiều ngôi làng chìm trong nước lũ. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã chỉ thị cho Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp Kurenkov bay tới vùng Orenburg để tổ chức hoạt động cứu trợ.

 

Trong khi chính quyền và người dân vùng Orenburg còn đang trở tay không kịp với vụ vỡ đập ngày 5/4, thì vào 8 giờ tối 6/4, cũng tại thành phố Orsk, một vụ vỡ đập khác lại xảy ra, làm nhiều ngôi làng chìm trong nước lũ.

Sau khi nghe Thống đốc vùng Orenburg báo cáo tình hình, Tổng thống Nga Putin đã chỉ thị cho ông Kurenkov, Bộ trưởng Bộ Tình trạng khẩn cấp ngay lập tức bay đến Orenburg để tổ chức mọi công việc cần thiết nhằm hỗ trợ người dân và khắc phục hậu quả thiên tai.

Sau vụ vỡ đập đầu tiên ngày 5/4, một nửa thành phố Orsk chìm nước lũ. 

Theo số liệu mới nhất, 2.450 ngôi nhà và 3.200 khu vực lân cận trong thành phố bị ngập. 6 cơ sở y tế bị ảnh hưởng do lũ lụt khiến 88 bệnh nhân phải chuyển từ cơ sở y tế ngập lụt sang bệnh viện khác. Hơn 1.000 người dân đã được sơ tán đến nơi an toàn, trong đó có 300 trẻ em. Chính quyền thành phố Orsk đã triển khai 12 trung tâm lưu trú tạm thời với sức chứa 13.000 dân.

Một đường dây nóng đã được thành lập và hoạt động suốt ngày đêm ở vùng Orenburg. Người dân trong khu vực có thể nhận được mọi thông tin kịp thời về tình hình lũ lụt khi gọi đến đường dây này.

Vào sáng thứ bảy 6/4, mực nước lũ đã lên đến mức nguy hiểm. Theo các chuyên gia về khí tượng thủy văn, mực nước sông Ural gần Orenburg có thể đạt mức nghiêm trọng vào tối 7/4. Nước lũ sẽ không rút đi trong vòng hai tuần nữa. Tình trạng lũ lụt hiện nay ở Orsk cứ 100 năm lại xảy ra một lần. Đây là trận lũ lớn nhất trong lịch sử ở Orenburg.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img