Tuesday, April 30, 2024

Schneider Electric và NVIDIA công bố hợp tác đẩy mạnh triển khai AI

Schneider Electric phối hợp cùng NVIDIA giới thiệu các thiết kế tham khảo cho trung tâm dữ liệu ứng dụng AI đầu tiên được sử dụng rộng rãi cho công chúng.

Những thiết kế này được kỳ vọng sẽ tái định nghĩa tiêu chuẩn cho việc triển khai và vận hành AI trong hệ sinh thái trung tâm dữ liệu, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển của ngành.

Trong giai đoạn đầu hợp tác, Schneider Electric sẽ giới thiệu các thiết kế tham khảo cho trung tâm dữ liệu tiên tiến, được thiết kế riêng cho các cụm thiết bị với năng lực tính toán và xử lý dữ liệu tăng tốc của NVIDIA, và được xây dựng để xử lý dữ liệu, mô phỏng kỹ thuật, tự động hóa thiết kế điện tử, thiết kế thuốc bằng mô phỏng trên máy tính (CADD) và AI tạo sinh. Trọng tâm sẽ tập trung vào việc cho phép phân phối điện công suất cao, hệ thống làm mát bằng chất lỏng (liquid cooling) và các hệ thống điều khiển được thiết kế để đảm bảo vận hành đơn giản và đáng tin cậy cho cụm thiết bị mật độ cao.

Schneider Electric và NVIDIA công bố hợp tác đẩy mạnh triển khai AI

Việc ứng dụng AI ngày càng được ưa chuộng trong nhiều lĩnh vực, đồng thời cũng đòi hỏi nhiều tài nguyên hơn so với các hệ thống xử lý dữ liệu truyền thống, kéo theo nhu cầu về sức mạnh xử lý tăng theo cấp số nhân. Sự phát triển của AI đã thúc đẩy những thay đổi đáng kể và gia tăng tính phức tạp trong thiết kế và vận hành trung tâm dữ liệu. Điều này buộc các nhà vận hành trung tâm dữ liệu phải nhanh chóng xây dựng và vận hành các cơ sở hạ tầng ổn định năng lượng, vừa tiết kiệm năng lượng vừa có khả năng mở rộng.

Schneider Electric và NVIDIA công bố hợp tác đẩy mạnh triển khai AI

Đáp ứng các nhu cầu điện toán ngày càng tăng của khối lượng công việc cho AI, các thiết kế tham khảo sẽ cung cấp một nền tảng vững chắc để triển khai nền tảng tăng tốc tính toán và xử lý dữ liệu của NVIDIA trong các trung tâm dữ liệu, đồng thời tối ưu hóa hiệu suất xử lý, khả năng mở rộng và tổng thể tính bền vững về năng lượng.

“Thông qua sự hợp tác với Schneider Electric, chúng tôi đang cung cấp các thiết kế tham khảo cho trung tâm dữ liệu AI sử dụng các công nghệ điện toán tăng tốc NVIDIA thế hệ tương lai”, ông Ian Buck, Phó Chủ tịch phụ trách Hyperscale và HPC tại NVIDIA cho biết. “Điều này cung cấp cho các tổ chức cơ sở hạ tầng cần thiết để khai thác tiềm năng của AI, thúc đẩy đổi mới và chuyển đổi số toàn ngành công nghiệp.”

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img