Tuesday, April 30, 2024

Ít nhất 4 người thiệt mạng trong vụ nổ tại nhà máy thuỷ điện ở Italy

Chiều tối hôm qua (9/4) đã xảy ra một vụ nổ trong một nhà máy thuỷ điện nằm gần tỉnh Bologna thuộc miền Trung Italy khiến ít nhất 4 người chết, 3 người bị thương và 5 người mất tích.

Theo truyền thông địa phương, vụ nổ xảy ra lúc 15h (theo giờ địa phương) tại nhà máy thuỷ điện Suviana nằm ở thị trấn Camugnano thuộc tỉnh Bologna, vùng Emilia-Romagna ở miền trung Italy. Nguyên nhân ban đầu được xác định bắt nguồn từ một đám cháy bùng phát ở tầng 9 nhà máy, lan đến một máy biến áp và gây nổ.  

Trong khi đó, người đứng đầu đội cứu hỏa tỉnh Bologna, Calogero Turturici, cho biết chưa thể xác định ngay nguyên nhân của vụ tai nạn, đồng thời cho biết thêm cơ sở xảy ra vụ nổ bị ngập một phần và bị bao phủ bởi khói nên lực lượng cứu hộ không thể tiếp cận được ngay lập tức. Thông cáo báo chí của vùng Emilia-Romagna nhấn mạnh vụ nổ đã khiến ít nhất 4 chết, 3 người bị thương và 5 người mất tích.

Tập đoàn năng lượng quốc gia Italy Enel, chủ sở hữu của nhà máy thuỷ điện, đảm bảo tất cả các biện pháp an ninh đã được kích hoạt nhanh chóng để sơ tán toàn bộ nhân viên còn lại đang làm việc trong nhà máy. Tập đoàn Enel chưa làm rõ về tình trạng hư hại của con đập do vụ nổ nhưng khẳng định việc sản xuất năng lượng tại nhà máy Suviana đã bị gián đoạn dù không ảnh hưởng nhiều đến nguồn cung cấp điện ở cấp địa phương và quốc gia.

Thông qua mạng xã hội X, Phó Thủ tướng Italy Antonio Tajani cho biết chính phủ đang theo dõi sát những diễn biến của vụ nổ và bày tỏ lo ngại về những hậu quả có thể xảy ra. Thủ tướng Italy Giorgia Meloni đã gửi lời chia buồn tới các gia đình các nạn nhân và khẳng định lực lượng chức năng sẽ nỗ lực tìm kiếm những người mất tích.

Văn phòng công tố tỉnh Bologna cho biết đã mở một cuộc điều tra để làm sáng tỏ các tình tiết của vụ tai nạn.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img