Tuesday, April 30, 2024

Khám phá các tính năng của trợ lý ảo AI

Trợ lý ảo đóng vai trò như một trợ thủ đắc lực, không chỉ xuất hiện trong các lĩnh vực chuyên sâu mà thực tế đang hiện hữu trong đời sống thường ngày của mỗi người dùng.

Bất cứ ai đang dùng điện thoại thông minh đều đồng nghĩa với việc sở hữu một trợ lý ảo. Chỉ bằng những câu lệnh đơn giản, người dùng có thể yêu cầu trợ lý ảo thực hiện các công việc thay cho mình. Dù chỉ là một trong những tính năng trên chiếc điện thoại thông minh nhưng trợ lý ảo có khả năng xử lý, tiếp nhận thông tin, dữ liệu, thực hiện các lệnh một cách nhanh chóng và tạo ra sự tương tác độc đáo.

Trợ lý ảo là một chương trình máy tính sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để hiểu và phản hồi các yêu cầu của người dùng bằng ngôn ngữ tự nhiên. Trợ lý AI đã xuất hiện từ những năm 1960 với sự ra đời của hệ thống Eliza – một chương trình máy tính đơn giản, có thể mô phỏng cuộc trò chuyện với người dùng bằng cách sử dụng các quy tắc so khớp mẫu.

Trong những năm 1970 – 1980, các hệ thống trợ lý ảo tiếp tục phát triển mạnh. Các hệ thống này có thể hiểu, phản hồi yêu cầu phức tạp hơn. Tốc độ phát triển của trí tuệ nhân tạo trong những năm gần đây đã thúc đẩy sự cải tiến của trợ lý ảo.

Giờ đây, trợ lý ảo ngày càng trở nên hữu dụng và được phát triển dựa trên mô hình học máy (Machine Learning). Những trợ lý ảo này có khả năng tiếp nhận và xử lý dữ liệu, thông tin, thực hiện các lệnh nhanh chóng và chính xác hơn.

Theo các chuyên gia, trong thời gian tới, với sự cải thiện của các thuật toán học máy, trợ lý ảo AI sẽ có thể hiểu được ngôn ngữ tự nhiên tốt hơn, trực quan hơn, có khả năng nhận biết ngữ cảnh tốt hơn, xử lý tác vụ và các cuộc hội thoại phức tạp hơn. Vì vậy, trong tương lai, trợ lý ảo AI sẽ trở nên thông minh hơn đi cùng với sự tiến bộ không ngừng của công nghệ AI.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img