Tuesday, April 30, 2024

Người phụ nữ 20 lần “săn” nhật thực toàn phần

Một phụ nữ Mỹ 63 tuổi đã đến nhiều nơi trên khắp thế giới để tận mắt chiêm ngưỡng nhật thực toàn phần.

Nhật thực toàn phần sẽ diễn ra vào ngày hôm nay (8/4) ở Bắc Mỹ, tạo ra sự phấn khích đối với người dân Mexico, Mỹ và Canada. Trong số đó, có một người đam mê nhật thực đến mức đã tìm xem nhật thực toàn phần tới 20 lần trên khắp thế giới. Bà là một phụ nữ Mỹ 63 tuổi sống ở chính khu vực sẽ xảy ra nhật thực toàn phần ngày hôm nay.

Bà Leticia Ferrer đi xem nhật thực toàn phần lần đầu tiên năm 1991 ở Mexico. Kể từ đó, bà đã đi đến tất cả 7 lục địa và 6 đại dương để xem 20 lần nhật thực toàn phần. Bà đã không bỏ lỡ một nhật thực toàn phần nào kể từ năm 1998.

Người phụ nữ 20 lần "săn" nhật thực toàn phần
 

Bà Leticia Ferrer chia sẻ: “Lần đầu tiên của tôi xem nhật thực toàn phần là ở Bắc Mỹ năm 1991. Lần thứ hai ở Bắc Mỹ là vào năm 2017 và đây sẽ là lần thứ ba của tôi. Tôi đã đến châu Âu một lần, đến châu Phi hai lần, đến Australia ba lần, đến Nam Cực hai lần, đến châu Á ba lần và một vài đại dương”.

Để theo đuổi ước mơ được chứng kiến tất cả các lần nhật thực toàn phần, vào năm 2017, bà Ferrer đã trì hoãn một cuộc phẫu thuật sau khi được chẩn đoán ung thư buồng trứng để đi xem nhật thực toàn phần vào mùa hè năm đó. Bà Ferrer để dành tiền để trả chi phí đi lại và dành thời gian nghỉ phép cho các chuyến đi xem nhật thực toàn phần. Nhưng lần này, không giống như những lần trước, bà Ferrer và chồng sẽ không cần đi đâu vì khu vực nơi họ sống nằm trong đường đi của nhật thực toàn phần ngày hôm nay.

Người phụ nữ 20 lần "săn" nhật thực toàn phần
 

Người phụ nữ 20 lần "săn" nhật thực toàn phần
 

“Cuộc đời tôi được đo bằng các lần nhật thực” – bà Ferrer bày tỏ.

Bà Ferrer cho biết bà hy vọng có thể sống đến 103 tuổi để chứng kiến nhật thực toàn phần lần thứ 50.

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img