Tuesday, April 30, 2024

Nhật thực toàn phần ngày 8/4/2024 – Sự kiện thú vị hàng trăm năm mới có

Nhật thực toàn phần ngày 8/4/2024 được đánh giá là lần nhật thực tuyệt vời nhất trong hàng trăm năm qua.

Hàng triệu người ở miền bắc Mexico, Mỹ và Đông Nam Canada sẽ có cơ hội quan sát nhật thực toàn phần với bóng tối bao trùm bầu trời ban ngày. Tuy nhiên, người yêu thiên văn tại Việt Nam không thể quan sát hiện tượng này.

Nhật thực toàn phần ngày 8/4/2024 - Sự kiện thú vị hàng trăm năm mới có

(Nguồn: TTXVN)

Nhật thực vào ngày 8/4/2024 đi qua Bắc Mỹ và Trung Mỹ, tạo ra một đường thẳng bị che phủ toàn phần. Theo NASA, đường đi của nhật thực toàn phần sẽ khởi điểm từ Mexico, vòng về phía Đông Bắc từ tiểu bang Texas đến Ohio (Mỹ) rồi đến Canada và quay trở lại Maine (Mỹ). Trong thời gian nhật thực, Mặt trăng sẽ nằm thẳng hàng giữa Trái đất và Mặt trời, che khuất ánh Mặt trời.

Lần gần nhất nhật thực toàn phần có thể quan sát được ở Bắc Mỹ trùng với cực đại Mặt trời là ngày 26/2/1979, khi nhật thực toàn phần kéo dài 2 phút 49 giây. Lần cuối cùng nhật thực toàn phần dài xảy ra ở Bắc Mỹ dài như năm nay là ngày 16/6/1806, kéo dài tới 4 phút 55 giây. Dự kiến phải đến tháng 8/2044, người Mỹ mới được đón một “siêu nhật thực” như năm nay.

Nhật thực toàn phần vào ngày hôm nay cũng là lần đầu tiên sau 7 năm hiện tượng thiên văn học này được trông thấy trên đất liền ở châu Mỹ.

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img