Tuesday, April 30, 2024

Phái đoàn Hamas sẽ tới Cairo (Ai Cập) để đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza

Một phái đoàn Hamas do Phó thủ lĩnh nhóm này ở Gaza – ông Khalil Al-Hayya dẫn đầu, sẽ tới thủ đô Cairo, Ai Cập vào ngày mai (07/04) để đàm phán về lệnh ngừng bắn ở Gaza, đáp lại lời mời của các nhà hòa giải trung gian Ai Cập.

Trong tuyên bố được đưa ra hôm nay, lực lượng Hamas nhắc lại các yêu cầu của họ đã được đưa ra trong đề xuất ngày 14/03, bao gồm ngừng bắn vĩnh viễn ở dải Gaza, rút lực lượng Israel khỏi Gaza, đạt một thỏa thuận trao đổi “nghiêm túc” các tù nhân Palestine lấy các con tin Israel đang bị giam giữ ở Gaza.

Cũng trong ngày hôm nay, Giám đốc Cục Tình báo Trung ương (CIA) Mỹ Bill Burns sẽ dẫn đầu phái đoàn Mỹ tham gia vòng đàm phán mới ở Ai Cập.

Mỹ và các đồng minh coi lệnh ngừng bắn là điều cần thiết để cho phép nhiều viện trợ nhân đạo đến Gaza trong bối cảnh lo ngại về nạn đói đối với người Palestine tại khu vực này. Theo đề xuất gần đây nhất, Israel và Hamas sẽ đồng ý ngừng bắn trong 6 tuần để đổi lấy việc thả các con tin ốm yếu, người già và bị thương do Hamas bắt giữ. Tiến trình về một thỏa thuận như vậy đã bị đình trệ trong nhiều tuần.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img