Tuesday, April 30, 2024

Tháng 4 nóng bất thường tại Pháp

Đang là tháng 4 nhưng người dân Pháp đã chứng kiến thời tiết nắng nóng hơn hẳn mọi năm.

Đầu tháng 4, người dân Pháp không cần đến áo khoác. Nhiều người thậm chí chỉ mặc áo phông ngắn tay. Một đợt nóng bất thường được ghi nhân khắp cả nước.

Nhiệt độ ở mức 25oC ở hầu khắp đất nước và lên tới 30oC ở khu vực Tây Nam. Những đợt nắng nóng sớm như thế này không phải là chưa từng được ghi nhận vào tháng 4 nhưng nó xảy ra thường xuyên hơn do biến đổi khí hậu.

Nhiệt độ thủ đô Paris hôm 6/4 ở mức 24oC. Còn khu vực Tây Nam, mức nhiệt cao nhất đo được lên tới 34oC. Nhiều người tìm tới các bãi biển để tránh nóng.

Tháng 4 nóng bất thường tại Pháp

Dự báo, Pháp sẽ có một mùa hè nóng hơn hẳn mọi năm.(Ảnh: Urbansider)

Ông Frederic Long – chuyên gia dự báo thời tiết – cho biết: “Có thể thấy, mức nhiệt cao nhất đợt này cao hơn 10oC so với nhiệt độ trung bình hàng năm của mùa này. Vậy các bạn thử tượng tượng nếu vào mùa hè thì nhiệt độ tăng cao thế nào? Chúng ta cần lo lắng cho tương lai vì sự nóng lên này nhiều khả năng sẽ tiếp diễn ít nhất trong vài thập kỷ nữa”.

Cơ quan dự báo khí tượng của Pháp cho rằng nhiều khả năng năm nay sẽ là năm có tháng 4 nóng nhất lịch sử.

Tuy nhiên, đợt nóng bất thường tại Pháp này sẽ không kéo dài lâu. Theo dự báo, nhiệt độ sẽ giảm trở lại mức bình thường của mùa này vào đầu tuần tới.

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img