Tuesday, April 30, 2024

Thủ tướng Israel tuyên bố tiêu diệt hầu hết các tiểu đoàn Hamas ở Gaza

Theo Thủ tướng Benjamin Netanyahu, quân đội Israel đã tiêu diệt 19 trong 24 tiểu đoàn khu vực của Hamas tại Gaza trong vòng 6 tháng qua.

Trong một tuyên bố trước cuộc họp nội các vào ngày 7/4, đánh dấu 6 tháng kể từ khi bắt đầu cuộc xung đột tại Gaza, Thủ tướng Netanyahu cho biết, Israel chỉ còn “cách chiến thắng một bước”.

“Ngày hôm nay đánh dấu 6 tháng kể từ khi xung đột nổ ra. Chúng ta đã loại bỏ 19 trong số 24 tiểu đoàn của Hamas, kể cả những chỉ huy cấp cao. Chúng ta đã tiêu diệt, làm bị thương hoặc bắt giữ một số lượng đáng kể các chiến binh Hamas, cũng như phá huỷ các nhà máy chế tạo tên lửa, vũ khí và đạn dược của họ”, ông Netanyahu tuyên bố.

Ngày 7/10 năm ngoái, một cuộc đột kích bất ngờ từ phía Hamas đã khiến khoảng 1.200 người Israel thiệt mạng và hơn 200 con tin bị bắt giữ. Thủ tướng Netanyahu đã ngay lập tức ban bố tình trạng chiến tranh và thề sẽ tiêu diệt lực lượng Hamas. Trong khi đó, theo số liệu của cơ quan y tế Gaza, hơn 33.000 người Palestine đã thiệt mạng trong các đợt tấn công của Israel và phần lớn lãnh thổ bị san bằng.

Thủ tướng Netanyahu khẳng định, Israel sẽ tiếp tục chiến đấu cho đến khi tất cả các chiến binh Hamas bị loại bỏ. Ông cũng nhắc đến việc Hamas vẫn đang bắt giữ 133 công dân Israel làm con tin và nhấn mạnh rằng sẽ không có bất kỳ cuộc đàm phán về lệnh ngừng bắn nào cho tới khi tất cả con tin đều được thả tự do.

Phái đoàn của Israel và Hamas đã tổ chức các cuộc đàm phán ngừng bắn do Ai Cập và Qatar làm trung gian ngày 7/4 ở Cairo. Theo một nguồn tin, những yêu cầu của Hamas bao gồm: Israel từ bỏ kế hoạch loại bỏ các nhà lãnh đạo của lực lượng này khi giao tranh tại Gaza kết thúc, thực hiện lệnh ngừng bắn lâu dài và rút quân hoàn toàn khỏi Gaza.

Thủ tướng Netanyahu đã gọi những yêu cầu này là “cực đoan” và cho biết Israel sẽ không “đầu hàng” vì theo ông, điều này sẽ đe doạ đến công dân và binh lính của nước này trong tương lai.

Việc ông Netanyahu từ chối một thoả thuận với Hamas và đảm bảo việc thả các con tin đã làm dấy lên làn sóng phẫn nộ của người dân Israel. Hàng ngàn người đã biểu tình ở Tel Aviv vào tối 6/4 nhằm yêu cầu ông Netanyahu từ chức và đạt được một thoả thuận với Hamas.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img