Tuesday, April 30, 2024

‘Con muốn sống’: Bệnh nhi ung thư được bạn đọc Thanh Niên giúp hơn 276 triệu đồng

Nhờ bạn đọc Báo Thanh Niên yêu thương, giúp đỡ, những bệnh nhi ung thư có hoàn cảnh ngặt nghèo trong loạt bài ‘Con muốn sống’ như được tiếp thêm sức mạnh trên hành trình quá gian nan chống chọi với bệnh tật.

Chúng tôi trở lại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cơ sở 2 (TP.Thủ Đức) tìm gặp những đứa trẻ, những người cha mẹ từng nhiều ngày trăn trở, đau buồn vì nỗi lo cơm áo gạo tiền và nỗi ám ảnh bệnh tật của con cái mình. Sau loạt bài Con muốn sống, tấm lòng thảo thơm của bạn đọc đã nhen nhóm thêm nhiều hy vọng, niềm vui cho các gia đình bệnh nhi ung thư có thêm cơ hội sống.

Tính đến ngày 10.4, bạn đọc đã gửi 276,8 triệu đồng giúp đỡ cho 8 hoàn cảnh thương tâm trong loạt bài Con muốn sống.

Sự sẻ chia, quan tâm của bạn đọc Báo Thanh Niên đem lại sự nâng đỡ tinh thần cho những ai đang ở hoàn cảnh khốn khó, những gia đình khánh kiệt vì bệnh tật nan y. Hiểu được sức mạnh của sự sẻ chia, chúng tôi sẽ cố gắng hết sức truyền tải đến bạn đọc những câu chuyện về các mảnh đời bất hạnh đang vật vã vượt lên số phận. Qua đó chúng tôi mong tiếp tục có được sự cộng hưởng về sự sẻ chia để cuộc sống trở nên ý nghĩa và nhân ái hơn.

“Chưa bao giờ tôi có số tiền lớn như vậy”

Chiều 9.4, PV Thanh Niên nhận được cuộc gọi của chị Nguyễn Thị Hoa (34 tuổi, mẹ của em Ngô Tấn Tài) là nhân vật trong bài viết Con muốn sống: Người mẹ nghèo nợ 150 triệu đồng khóc nghẹn tìm đủ đường cứu con.

Em Tài không may bị ung thư não giai đoạn cuối. Bệnh tật khiến em bị mù mắt trái, điếc tai trái và không thể nói chuyện được. Gia đình chị Hoa có hoàn cảnh vô cùng khốn khó nên chị sợ không có tiền để tiếp tục theo phác đồ điều trị ung thư cho con.

Sau 5 ngày Báo Thanh Niên viết bài về hoàn cảnh của chị, bạn đọc đã chung tay ủng hộ gia đình chị Hoa với số tiền 77,7 triệu đồng.

'Con muốn sống': Bệnh nhi ung thư được bạn đọc Thanh Niên giúp hơn 276 triệu đồng- Ảnh 1.

Chị Hoa khóc nghẹn khi nghĩ về con

UYỂN NHI

Trong cuộc trò chuyện, chị Hoa xúc động vì hành trình dài tìm lại sự sống của con trai đã được tiếp sức. Chị rất vui khi nhận được sự quan tâm của mọi người. Chị đã dùng số tiền đó để trả nợ và mua thuốc cho 2 đứa con. 

“Nhận được tiền tôi vui mừng, rạo rực, ngủ không được vì trong đời tôi chưa bao giờ có số tiền lớn như vậy. Tôi mừng vì có tiền để lo cho con, tôi rất biết ơn sự giúp đỡ của bạn đọc”, chị Hoa nói.

Trong bài viết về hoàn cảnh của em Ngô Tấn Tài, bạn đọc Trịnh Cường gửi lời động viên: “Thật lòng đọc mà chỉ biết nói là buồn… buổi sáng thời gian như dừng lại. Cuộc sống luôn có những bất công xen lẫn nỗi đau đớn nghiệt ngã, nó như thử thách tình yêu của mẹ dành cho những đứa con bất hạnh. Nghĩ sau những bài báo vừa qua và bài này, các cháu, gia đình sẽ được chung tay giúp đỡ, hỗ trợ của bạn đọc và các nhà hảo tâm. Chúc cháu và mẹ bình an, may mắn hơn”.

“Tôi đỡ một phần gánh nặng nợ nần”

Em Nguyễn Tiến Anh phải nghỉ học vì bị ung thư xương. Anh có số phận hết sức cơ hàn, ba mẹ ly hôn nên em cùng ba là ông Nguyễn Văn Lăng (44 tuổi) chuyển từ Hà Nội và Đắk Nông sinh sống. Đồng lương làm thợ mộc ít ỏi của ông Lăng không đủ để chữa bệnh cho Anh. Để có tiền chạy chữa cho con, ông Lăng phải vay mượn khắp nơi, số nợ lên tới 500 triệu đồng.

Sau 10 ngày đăng bài Người thợ mộc hơn 500 ngày chăm con trai ung thư xương: ‘Tôi lún nợ rồi’, cha con ông Lăng được bạn đọc ủng hộ 85 triệu đồng.

Từ ngày con trai mắc bệnh ung thư xương, ông Lăng dành trọn thời gian chăm sóc con

Từ ngày con trai mắc bệnh ung thư xương, ông Lăng dành trọn thời gian chăm sóc con

UYỂN NHI

Hiện tại Anh đã được lắp chân giả, sức khỏe của em đã ổn định và chuẩn bị đi học để theo đuổi ước mơ làm bác sĩ. Chia sẻ với PV, ông Lăng xúc động nói, giữa lúc bế tắc nhất cuộc đời, sự sẻ chia từ mọi người đã giúp đỡ ông vơi đi một phần gánh nặng nợ nần.

Nhiều bạn đọc Báo Thanh Niên đã gửi lời động viên tới cha con ông Nguyễn Văn Lăng trong bài viết.

Bạn đọc Tú Minh viết: “Đúng là phải nằm ở bệnh viện mới thấy người ta khổ sở giành giật sự sống ra sao. Những người nằm lâu dài đều thật thà, tốt tính. Cơm từ thiện là 1 phần cuộc sống của họ, thật sự phải rất cảm ơn các quý nhà hảo tâm dù thực tình mà nói cơm từ thiện khó ăn lắm. Nhưng nếu không có nó thì những người ở viện lâu dài chẳng biết qua ngày mai như thế nào. Nụ cười của Anh khiến tôi phải tự vấn lại bản thân đã sống chưa tốt. Cầu chúc cho em được sống mạnh khỏe và vươn lên vượt qua nghịch cảnh, hãy luôn hy vọng, tôi gửi em 1 chút tiền nhỏ, mong mọi người cùng chung tay!”.

Bạn đọc Biên Lê: “Bài viết hay! Cảm động! Ai có con cái mới hiểu được! Con mình đứt tay đã xót rồi huống chi con mắc ung thư! Mong hai cha con cố gắng vượt qua!”.

Bạn đọc Trịnh Cường: “Thêm một bài báo mà không ít bạn đọc cảm động… tất cả hy sinh cho con. Cầu mong cho gia đình được bình an may mắn hơn. Nghĩ sau bài báo qua thông tin trên, bạn đọc gần xa và các nhà hảo tâm sẽ chia sẻ, giúp đỡ, hỗ trợ”.

“Cảm ơn bạn đọc Báo Thanh Niên, đã giúp con tôi tiếp tục được sống”

2 năm trước, em Nguyễn Võ Hoài Lâm (5 tuổi, quê TP.Long Xuyên, An Giang) bị phát hiện u nguyên bào thần kinh giai đoạn 4 (di căn phổi). Sau 1 ngày đăng bài viết Con muốn sống: Giờ mà bỏ cuộc thì con tôi chết mất, gia đình Lâm được bạn đọc Báo Thanh Niên ủng hộ 48 triệu đồng.

Khi nhận được số tiền, gia đình đã đưa Lâm đi công viên chơi đua xe nhân ngày sinh nhật của em. Đây là lần đầu tiên em được đi chơi trong thời gian 2 năm lên TP.HCM chữa bệnh. Chị Võ Thị Diễm (mẹ của Lâm) tâm sự, số tiền đó có thể giúp Lâm được rất nhiều toa thuốc chống ung thư. Chị rất biết ơn tấm lòng của các nhà hảo tâm.

'Con muốn sống': Bệnh nhi ung thư được bạn đọc Thanh Niên giúp hơn 276 triệu đồng- Ảnh 3.

5 tuổi nhưng Lâm đã có thời gian gần 2 năm điều trị ung thư

UYỂN NHI

Trong số các nhân vật được Báo Thanh Niên đề cập, còn có em Nguyễn Văn Khang (13 tuổi, quê Cà Mau) đang điều trị ung thư mắt di căn. Khang có hoàn cảnh vô cùng ngặt nghèo, mẹ bỏ đi khi em mới vào toa hóa chất đầu tiên. Một mình anh Nguyễn Văn Thấy (37 tuổi, ba của Khang) chạy chữa cho con suốt 11 năm qua.

Để có tiền đến kỳ đưa con tới bệnh viện, anh Thấy vay mượn đủ đường, nhà có 2 công đất cũng đành bán. Mỗi ngày anh đi làm phụ hồ, hoặc bán vé số kiếm được 100.000 đồng.

Sau 13 ngày đăng bài Con muốn sống: Không nỗi sợ nào bằng nỗi sợ mất con cha con anh Thấy được ủng hộ 22,5 triệu đồng.

Nhận được số tiền, anh Thấy vô cùng vui sướng, anh gửi lời cảm ơn sâu sắc đến quý bạn đọc và cho biết sẽ sử dụng số tiền này để mua thuốc chống ung thư cho Khang.

'Con muốn sống': Bệnh nhi ung thư được bạn đọc Thanh Niên giúp hơn 276 triệu đồng- Ảnh 4.

Anh Thấy luôn cố gắng từng ngày, chăm sóc con từng chút một

UYỂN NHI

“Tôi mang ơn các nhà hảo tâm”

Em Trần Nguyễn Huy Hoàng (12 tuổi) có thời gian 7 năm điều trị ung thư máu là nhân vật trong bài viết Con muốn sống: Người mẹ đơn thân khắc khổ mong gánh được bệnh cho con (Báo Thanh Niên ngày 28.3.2024) đã được độc giả ủng hộ 15 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Vi (mẹ của Hoàng) cho hay, vì sức khỏe Hoàng yếu nên Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cơ sở 2 đã “trả về nhà”. Hiện tại em đang được điều trị ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Chị Vi nói số tiền đó lớn đối với mẹ con chị ở thời điểm hiện tại. “Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến những người đã quan tâm đến mẹ con tôi. Tôi không biết họ là ai nhưng tôi mang ơn nhiều lắm”, chị nghẹn ngào.

Nhiều bạn đọc gửi lời động viên đến mẹ con chị Nguyễn Thị Vi:

Bạn đọc Văn Thị Thanh Thảo: “Cố lên em nhé! Mong em sớm khỏe”.

Bạn đọc Trịnh Cường: “Cầu mong cho các cháu được bình an, xin “phép màu” đến với gia đình chị”.

'Con muốn sống': Bệnh nhi ung thư được bạn đọc Thanh Niên giúp hơn 276 triệu đồng- Ảnh 5.

Chị Vi không ngừng rơi nuớc mắt khi nghĩ về con

UYỂN NHI

Như Báo Thanh Niên đã đề cập, em Đinh Bảo Hân (3 tuổi, quê Bến Tre) bị ung thư não và não úng thủy khi mới 9 tháng tuổi. Để có tiền chữa bệnh cho con, ba mẹ Hân vay mượn đủ đường. Anh Đinh Hoài Hiệp (ba của Hân) chạy xe ôm công nghệ để kiếm tiền. Mỗi ngày anh mong chờ có thật nhiều khách, bởi sau những cuốc xe là cả sự sống của con gái.

Sau khi Thanh Niên đăng bài Con muốn sống: Sợ con bỏ mình mà đi, người mẹ hy vọng vào sự khẩn cầu, gia đình chị được ủng hộ 12 triệu đồng.

Chị Nguyễn Thị Kim Giao (mẹ của Hân) nói số tiền đó có thể giúp cháu Hân có tiền mua sữa trong 5 tháng. Gia đình chị trân trọng tấm lòng của bạn đọc.

'Con muốn sống': Bệnh nhi ung thư được bạn đọc Thanh Niên giúp hơn 276 triệu đồng- Ảnh 6.

Chị Giao quyết giành giật sự sống cho con, dù chỉ còn một tia hy vọng

UYỂN NHI

Năm 1 tuổi ba mất, mẹ bỏ đi, đến năm 2 tuổi, em Nguyễn Lê Duy Mạnh (6 tuổi, quê Cà Mau) cũng bị phát hiện bị ung thư máu. Mạnh sống với ông bà nội nghèo khổ. Để có tiền chữa trị cho cháu, vợ chồng bà Nguyễn Thị Liên (44 tuổi, bà nội Mạnh) cật lực kiếm tiền. Ông nội Mạnh làm thêm đủ nghề từ phụ hồ, đặt luống bắt cá, bắt ong… nhưng không được bao nhiêu để lo tiền thuốc cho cháu. 

Sau bài viết Con muốn sống: Bà đừng cạo tóc của con nữa nha, gia đình cháu Mạnh được bạn đọc giúp đỡ 8,7 triệu đồng.

Bà Liên nghẹn ngào khi kể về hành trình chữa bệnh ung thư cho cháu nội

Bà Liên nghẹn ngào khi kể về hành trình chữa bệnh ung thư cho cháu nội

UYỂN NHI

Tương tự, em Voòng Vạn Vương (2 tuổi, dân tộc Hoa, quê Đắk Nông) bị phát hiện bệnh ung thư gan, ung thư đường mật, não úng thủy và thận ứ nước khi mới được 2 tháng tuổi. Gia đình chị Đỗ Thị Trang (mẹ của Vương) thuộc diện hộ nghèo, quanh năm làm rẫy kiếm sống. Để có tiền mua tiền thuốc cho Vương dao động từ 7 – 20 triệu đồng/toa thuốc, 2 vợ chồng chị vay mượn người thân, ngân hàng… Các khoản nợ lên đến 100 triệu đồng.

Sau bài viết Người lạ tứ xứ đến TP.HCM mong qua ‘cửa tử’: Cha mất vẫn chưa thể chịu tang (Báo Thanh Niên ngày 31.3.2024), gia đình chị Trang được bạn đọc giúp đỡ 7,9 triệu đồng.

'Con muốn sống': Bệnh nhi ung thư được bạn đọc Thanh Niên giúp hơn 276 triệu đồng- Ảnh 8.

Cháu Vương bị phát hiện ung thư khi mới 2 tháng tuổi

UYỂN NHI

30 ngày lui tới ở Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cơ sở 2, được trò chuyện với những người thân của các “chiến binh nhí”, chúng tôi hiểu rằng tuy họ đến từ nhiều địa phương khác nhau, có cuộc đời khác nhau nhưng đều chung gia cảnh ngặt nghèo. Dù bệnh tật, khó nghèo nhưng họ vẫn quyết tâm vượt lên số phận của mình. Qua đó, chúng tôi cảm nhận được tình máu mủ thiêng liêng, sức chịu đựng và sự hy sinh cao cả của những người làm cha, mẹ, ông, bà đối với con, cháu không may bệnh tật nan y.

Những em nhỏ không may mắc bệnh ung thư, đã và đang khát khao níu giữ sự sống. Chúng tôi nêu ra được một số trường hợp như trên. Nhưng thực tế vẫn còn rất nhiều trường hợp các gia đình có hoàn cảnh ngặt nghèo, nhưng vẫn cố gắng cùng con cái chiến đấu với bệnh nan y để giành lấy sự sống.

Chúng tôi rất mong bạn đọc có lòng giúp đỡ với các nhân vật trong loạt bài Con muốn sống như là một sự sẻ chia và cổ vũ tinh thần cho các gia đình.



Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img