Tuesday, April 30, 2024

Đối trọng của Việt Nam: Gần nửa đội hình U.23 Uzbekistan từng vào chung kết châu Á 2022

Có đến 11 trong tổng số 26 cầu thủ U.23 Uzbekistan chuẩn bị tham dự vòng chung kết giải U.23 châu Á 2024, từng góp mặt trong đội hình đội bóng Trung Á giành vị trí á quân giải đấu diễn ra cách đây 2 năm.

 

Những cầu thủ đáng chú ý của U.23 Uzbekistan từng tham dự giải U.23 châu Á năm 2022 có thủ môn Vladimir Nazarov, tiền vệ Jasurbek Jaloliddinov, Abdurauf Buriev, các hậu vệ Saidazamat Mirsaidov, Alibek Davronov, Odil Abdumajidov, tiền đạo Ruslanbek Jiyanov, Alisher Odilov, Ulugbek Khoshimov và Khusayin Norchaev.

Đối trọng của Việt Nam: Gần nửa đội hình U.23 Uzbekistan từng vào chung kết châu Á 2022

U.23 Uzbekistan là đội bóng giàu kinh nghiệm

Trong số những người vừa nêu, đáng chú ý nhất vẫn là tiền vệ nhạc trưởng Jasurbek Jaloliddinov, tài năng hàng đầu trong thế hệ mới của bóng đá Uzbekistan. Thủ môn Vladimir Nazarov từng bắt chính ở giải U.23 châu Á cách nay 2 năm, giờ vẫn là thủ môn số 1 của đội U.23 Uzbekistan.

Những gương mặt đáng chú ý khác của đội U.23 Uzbekistan chuẩn bị tham dự giải U.23 châu Á năm 2024, dĩ nhiên phải tính luôn nhóm các cầu thủ vừa tham dự vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, loạt trận diễn ra trong tháng 3 vừa rồi.

Số này có thủ môn Abduvohid Nematov, trung vệ Abdukodir Khusanov, hậu vệ cánh Zafarmurod Abdurakhmatov, tiền vệ Diyor Kholmatov.

Có thêm 2 cầu thủ nữa trong lứa tuổi 23, từng dự đợt trận vòng loại World Cup trong tháng 3, gồm tiền vệ Khojimat Erkinov và cầu thủ chạy cánh Abbosbek Fayzullaev, nhưng HLV Timur Kapadze không gọi những cầu thủ này lên đội tuyển U.23 Uzbekistan.

Với lực lượng kể trên, Uzbekistan được đánh giá là giàu kinh nghiệm ở đấu trường U.23 châu Á năm nay. Những điểm mạnh khác của đội bóng Trung Á này chắc chắn là tốc độ và kỹ thuật.

Đối trọng của Việt Nam: Gần nửa đội hình U.23 Uzbekistan từng vào chung kết châu Á 2022

Các cầu thủ Uzbekistan đã đến Qatar để tranh tài tại giải U.23 châu Á

Sở dĩ U.23 Uzbekistan sử dụng lực lượng nhiều kinh nghiệm như vậy, vì ở giải U.23 châu Á năm nay họ đặt chỉ tiêu rất cao. Đội bóng Trung Á muốn giành huy chương tại giải châu lục, đồng thời thông qua đó giành vé dự Olympic Paris 2024.

Theo điều lệ của giải U.23 châu Á 2024, sẽ có 3 suất chính thức và 1 suất vé vớt tham dự Thế vận hội. Theo đó, 3 đội xếp hạng cao nhất của giải U.23 châu Á sẽ giành vé đến thẳng Paris (Pháp) mùa hè năm nay. Riêng đội thua trong trận tranh hạng 3 giải U.23 châu Á 2024, sẽ dự trận đấu play-off tranh vé vớt liên lục địa Á – Phi.

 
 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img